Đời sống

Cần Thơ: 47 tác phẩm đạt giải báo chí Phan Ngọc Hiển

Thái Đoàn 21/06/2023 - 07:55

Chiều 20/06, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) và tổng kết trao Giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ XVII cho 47 tác phẩm.

2ct.jpg
Ông Trương Văn Chuyển - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ phát biểu tại lễ trao giải

Ông Trương Văn Chuyển – Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ cho biết, Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XVII năm 2022-2023 tiếp nhận 286 tác phẩm (nhiều hơn năm trước 94 tác phẩm), của 81 tác giả và 84 nhóm tác giả gửi tham dự giải.

Kết quản ban tổ chức đã chọn 104 tác phẩm lọt vào vòng chung kết của 4 loại hình báo chí trong đó có 47 tác phẩm được trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Theo Ban tổ chức các tác phẩm dự thi phản ánh khá toàn diện các mặt đời sống kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của các địa phương trong vùng ĐBSCL, nhất là những vấn đề về thích ứng với biến đổi khí hậu. Hầu hết tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề cuộc thi, thông tin thời sự; phản ánh kịp thời những vấn đề nóng và những nét riêng của mỗi địa phương và cả khu vực ĐBSCL.

1ct(1).jpg
Bí thư Thành uỷ TP Cần Thơ trao giải nhất cho các tác giả 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao và biểu dương sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí cùng đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên cho sự phát triển của khu vực ĐBSCL.

3ct.jpg
Các tác giả nhận giải nhì giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ năm 2022-2023

Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn các hội viên nhà báo, phóng viên tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, tập trung xây dựng tổ chức Đảng trong cơ quan báo chí thật sự trong sạch vững mạnh; không ngừng nâng cao chất lượng, thực hiện mạnh mẽ chuyển đổi số, nhanh chóng tiếp cận xu hướng báo chí hiện đại, tăng cường liên kết với các cơ quan báo chí trong cả nước, đáp ứng nhiệm vụ thông tin tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: 47 tác phẩm đạt giải báo chí Phan Ngọc Hiển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO