Kinh tế

Cần Giờ: mở "chợ phiên OCOP" qua livestream thu về hơn 900 triệu đồng

Hoài Anh 22/10/2023 - 18:39

Việc livestream đã không còn quá xa lạ với nhiều người Việt thường xuyên mua hàng trên mạng. Tuy nhiên, việc bán các đặc sản OCOP qua hình thức này lại trở lên khá thú vị, Cần Giờ vừa qua đã thực hiện thành công "chợ phiên OCOP" qua livetream.

Hình thức livetream bán hàng trở lên quen thuộc và khá "đắt khách". Vận dụng mô hình này, vừa qua Cần Giờ đã tổ chức "Chợ phiên OCOP" vô cùng thành công. Chương trình đã thu hút rất nhiều người quan tâm.

Cụ thể, phiên Live đã tiếp cận 16 triệu người với hơn 350.000 lượt xem, doanh số sản phẩm bán ra đạt hơn 900 triệu đồng. Các video đăng tải về sự kiện OCOP Cần Giờ tiếp cận được 20 triệu lượt xem sau 1 ngày đăng tải.

Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản - Báo Đại biểu Nhân dân
Cần Giờ đã tổ chức phiên live thành công quảng bá và bán các đặc sản OCOP thu về hơn 900 triệu đồng

Các sản phẩm OCOP được chọn bán trong chương trình như: mật dừa nước Vietnipa, mật ong Xuân Nguyên, bơ Đạt Foods, cà phê Meet More, bột rau Thiên Nhiên Việt, mắm Ngọc Liên,… bởi các Tiktoker như: Thiện Nhân, Trung & Sen Đá, Huyền Phi, Hy và Ni, Nguyễn Nhựt Linh, Nguyễn Thanh Nhí, Thảo Mola,…

Hoạt động tại Cần Giờ lần này cũng chính chương trình tổng kết 06 tháng của hành trình Chợ phiên OCOP do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam phối hợp với TikTok thực hiện.

Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 04/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Cạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh).

Tính đến Quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên Live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 06 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.

Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, chương trình đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền. Hashtag #OCOP cũng đạt hơn 850 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

Việc quảng bá các đặc sản OCOP qua các phiên Live đã rất thành công. Trong tương lai mô hình này chắc chắn sẽ còn được nhân rộng và thu hút lượng quan tâm nhiều hơn cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Giờ: mở "chợ phiên OCOP" qua livestream thu về hơn 900 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO