Cách tìm camera ẩn bằng điện thoại của bạn và các điểm chung nơi chúng có thể được tìm thấy

Hạ Tú| 06/11/2022 16:26

Nếu bạn từng rơi vào tình huống mà bạn tin rằng có một camera ẩn ở đâu đó, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình như một công cụ để theo dõi nó. Nó có thể giúp bạn tránh khỏi một tình huống khó chịu. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số cách làm để phát hiện có camera theo dõi.

Cách 1: Quét mạng Wi-Fi.

 camera theo dõi,  camera ẩn, điện thoại

Để sử dụng phương pháp này, bạn sẽ cần một ứng dụng có tên là "Fing". Nó sẽ cho phép bạn xem tất cả các thiết bị hiện được kết nối với mạng cục bộ. Để bắt đầu, hãy kết nối thiết bị của bạn với mạng và mở ứng dụng. Khi ứng dụng quét xong, hãy tìm bất kỳ thứ gì có thể hiển thị nhà sản xuất camera (ví dụ: Nest, Wyze, Arlo và một số hãng khác) hoặc nếu ứng dụng đó có tên là “Camera IP”.

Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ điều gì thuộc loại này nhưng vẫn có điều gì đó đáng ngờ, bạn có thể quét các cổng đang mở sau khi ghi địa chỉ IP của thiết bị. Đối với điều này, bạn sẽ cần nhấn “Mạng” và sau đó nhấn “Tìm cổng mở”.

Sau đó hãy nhập địa chỉ IP bạn đã lưu trong “Nhập IP hoặc miền” và nhấp vào “Tìm các cổng đang mở”. Nếu có bất kỳ cổng nào đang mở sử dụng “RTSP” hoặc “RTMP” rất có thể chúng đang phát video (bạn sẽ tìm thấy một camera ẩn).

Tuy nhiên, những thứ như “HTTP” hoặc “HTTPS” có thể được kết nối với trình duyệt. Chỉ cần sao chép địa chỉ IP và kiểm tra xem nó có đang phát trực tuyến bất kỳ loại video nào ở đó hay không.

 camera theo dõi,  camera ẩn, điện thoại

Có những ứng dụng khác giúp bạn tìm thấy một camera ẩn. Một số trong số đó là miễn phí và những người khác phải trả phí. Chúng thường giống nhau và hoạt động ở khoảng cách gần nhau (chúng phát sáng khi bạn ở cạnh một camera ẩn). Bạn có thể cần phải đi vòng quanh với điện thoại của mình cho đến khi bạn ở trong (hoặc không). Điều quan trọng cần lưu ý là chúng phản hồi với các loại phần mềm khác ngoài máy ảnh. Tuy nhiên, các ứng dụng thường sẵn sàng để phân biệt giữa những thứ đó và những gì bạn đang tìm kiếm.

Cách 2: Sử dụng máy ảnh của điện thoại.

 camera theo dõi,  camera ẩn, điện thoại

Sử dụng máy ảnh của điện thoại khi đèn tắt, hãy quan sát xung quanh xem có đèn nào đang phát sáng không. Kiểm tra lỗ thông hơi, tường, trần nhà, ổ cắm và bất kỳ vị trí nào khác có thể khiến bạn nghi ngờ. Nếu bạn nhìn thấy bất kỳ ánh sáng phát sáng nào, thậm chí từ xa, hãy tiếp tục và điều tra nó.

Lưu ý : Nếu bạn có điều khiển từ xa TV có đèn hồng ngoại, hãy hướng nó vào điện thoại thông minh của bạn khi máy ảnh đang mở và kiểm tra xem nó có phát sáng hơn hay không bằng cách sử dụng máy ảnh mặt trước hay mặt sau.

Cách 3: Gọi điện thoại.

 camera theo dõi,  camera ẩn, điện thoại

Để sử dụng phương pháp này một cách hiệu quả, bạn cần phải đi bộ xung quanh phòng, nhà hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn nghi ngờ khi đang gọi điện thoại. Nó có thể hoạt động vì giám sát ẩn thường phát ra một tần số vô tuyến cụ thể gây nhiễu cuộc gọi của bạn. Nếu điều gì đó khiến bạn cảm thấy khó chịu, hãy dừng lại và điều tra.

Cách 4: Quan sát các điểm thường thấy có thể tìm thấy camera ẩn

 camera theo dõi,  camera ẩn, điện thoại

Nếu bạn nghi ngờ có camera ẩn ở đâu đó bên ngoài, chúng có thể được giấu trong cây cối, lỗ cửa, mái nhà và thậm chí cả chuông cửa . Tuy nhiên, bên trong, chúng có thể nằm trong gấu bông nhồi bông, bút, hộp DVD, đèn, sách, ổ cắm điện, đệm đi văng, ẩn sau những bức tranh,...

 camera theo dõi,  camera ẩn, điện thoại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tìm camera ẩn bằng điện thoại của bạn và các điểm chung nơi chúng có thể được tìm thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO