Cách thủy canh cây lạc trong nước làm cảnh

Hạ Tú| 05/11/2022 16:21

Đậu phộng (lạc) chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Nói đến món ngon từ đậu phộng thì có rất nhiều, không chỉ dùng làm món ăn vặt hàng ngày mà còn có thể dùng để nấu ăn, khi kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ có được hương vị thơm ngon phong phú.

đậu phộng, lạc, cây cảnh, cây thủy canh

Điều đáng ngạc nhiên hơn là đậu phộng có thể được trồng tại nhà hoặc trồng đậu phộng thủy canh, vừa đẹp mắt lại vừa ngon. Hầu hết những người yêu hoa đều cho rằng việc trồng lạc tại nhà là tốt cho sức khỏe và mới lạ. Ngoài ra, giống lạc thủy canh tại nhà này không chỉ đẹp mà còn cho quả nhiều. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu về điều này: Đậu phộng "cắm" trong nước đẹp hơn "cây nhền nhện" và có thể ra củ. Bây giờ xin giới thiệu với các bạn về cách trồng lạc thủy canh này nhé.

1. Quá trình trồng trọt

Nếu bạn muốn trồng Lạc thủy canh thì việc đầu tiên bạn cần làm tất nhiên là phải chọn những hạt lạc giống trông căng mọng, mập mạp thì những hạt lạc như vậy sẽ có tỷ lệ thành công trong phương pháp trồng thủy canh cao hơn. Cho những hạt đậu phộng đã chọn vào chậu, đổ một lượng nước vừa đủ rồi ngâm cả ngày. Sau khi ngâm, bạn chuẩn bị một miếng gạc ẩm để bọc lại, sau 2 ngày bạn có thể thấy lạc sẽ ra mầm rõ rệt.

đậu phộng, lạc, cây cảnh, cây thủy canh

Chuẩn bị một tấm xốp sạch khác có độ dày đều nhau, không quá mỏng cũng không quá dày. Dùng đũa chọc các lỗ trên tấm xốp theo thứ tự, không chọc quá dày, chừa một chút khoảng trống. Sau đó sắp xếp các hạt Lạc có phần rễ hướng xuống dưới và các phần khác hướng lên trên. Sau đó đặt tấm xốp lên hộp đựng đầy nước sao cho nước chạm vào rễ cây Lạc. Làm theo cách này khoảng 5 ngày bộ rễ sẽ ngày càng dài ra. Sau 2-3 ngày nữa, lạc sẽ mọc ra những chiếc lá nhỏ màu xanh.

đậu phộng, lạc, cây cảnh, cây thủy canh

Từ từ, lá sẽ ngày càng dài ra. Lúc này, bạn có thể chuẩn bị chậu hoa, cho hỗn hợp đất mùn, đất vườn và đất cát pha vào chậu hoa, thêm một chút vỏ cam băm nhỏ, lượng phân bón nền sẽ dồi dào hơn. Cây lạc giống được cấy cẩn thận vào đất và chăm sóc, bảo dưỡng cẩn thận, tưới nước và bón phân đúng giờ. Sau một vài tháng, bạn có thể thu hoạch đậu phộng của riêng mình.

đậu phộng, lạc, cây cảnh, cây thủy canh

đậu phộng, lạc, cây cảnh, cây thủy canh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách thủy canh cây lạc trong nước làm cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO