Cách ngăn ngừa móng chân mọc ngược

Hạ Tú| 23/11/2022 19:10

Móng chân mọc ngược là một vấn đề phổ biến khó có thể bỏ qua vì nó có thể gây đau, viêm, sưng và thậm chí nhiễm trùng.

Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin để giúp bạn có thể thực hiện để tránh móng chân mọc ngược. Trường hợp chân bị nhiễm trùng, tốt nhất là bạn nên đến bác sỹ để khám và điều trị.

1. Không đi tất và giày chật

móng chân, móng chân mọc ngược, khoé chân

Giày chật có thể gây thêm áp lực lên các ngón chân của bạn, khiến mong chân của bạn càng ăn sâu vào da. Bạn nên mang giày thoải mái, có đủ chỗ cho các ngón chân để bạn có thể di chuyển dễ dàng. Nếu bạn đang điều trị móng chân mọc ngược, bạn nên đi dép xăng đan hoặc giày hở mũi trong thời gian hồi phục.

2. Cắt móng chân đúng cách

móng chân, móng chân mọc ngược, khoé chân

Móng chân phải được cắt thẳng, không bo tròn góc. Bạn nên cắt móng nhiều lần, không nên cắt một vết lớn. Ngoài ra, đừng cắt móng quá ngắn, vì áp lực của giày lên ngón chân có thể khiến móng đâm vào da.

móng chân, móng chân mọc ngược, khoé chân

Bạn nên sử dụng bấm móng chân dây chuyên dụng. Nếu bạn muốn làm móng chân thường xuyên, bạn hãy nhớ liên hệ với một chuyên gia có kinh nghiệm.

3. Để ngón chân được nghỉ ngơi sau khi hoạt động mạnh

móng chân, móng chân mọc ngược, khoé chân

Nếu bạn chơi một môn thể thao mà ngón chân của bạn thường xuyên vận động, hãy cho chân nghỉ ngơi, đi lại bằng chân trần trong 1 hoặc 2 giờ.

Để ngăn móng chân mọc ngược, các chuyên gia khuyên các vận động viên không nên mua giày thể thao vào đầu buổi sáng mà hãy mua giày vào cuối ngày, vì lúc này bàn chân đạt kích thước lớn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ngăn ngừa móng chân mọc ngược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO