Cách ngăn các công ty thu thập thông tin cá nhân của bạn

Vian| 12/07/2022 11:36

Các doanh nghiệp trực tuyến thường yêu cầu thông tin cá nhân chi tiết, từ ngày sinh đến dữ liệu khuôn mặt trong điện thoại của bạn. Dưới đây là cách bảo mật thông tin của bạn trước các công ty này cũng như tin tặc.

Lần gần đây nhất bạn đăng ký các ứng dụng hoặc dịch vụ trực tuyến là khi nào? Bản thân mình đã cố gắng không làm như vậy vì không muốn cung cấp cho các công ty thông tin cá nhân của bản thân để đối lấy bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà họ cung cấp.

bảo vệ thông tin cá nhân, ngăn các công ty thu thập thông tin,

Theo một nghiên cứu tại Mỹ của Wakefield Research - một công ty xác minh danh tính, người tiêu dùng Mỹ vẫn sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của họ với các doanh nghiệp nhưng 86% tin rằng các công ty yêu cầu quá nhiều để đổi lấy rất ít lợi ích.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 51% người tiêu dùng lo lắng rằng thông tin cá nhân của họ có thể rơi vào tay kẻ xấu. 2/3 (64%) cho rằng rủi ro tiềm ẩn của việc chia sẻ quá nhiều dữ liệu cá nhân lớn hơn lợi ích của việc chia sẻ chúng với các doanh nghiệp trực tuyến.

Kết quả của nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng Mỹ đang bắt đầu coi trọng bảo mật hơn tốc độ, với 67% người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng từ bỏ sự tiện lợi để giữ cho dữ liệu của họ không bị tiết lộ. Ngoài ra, 9/10 người Mỹ được khảo sát cho biết họ sẵn sàng sử dụng các công cụ bảo mật tài khoản khi tương tác với các dịch vụ.

Các vụ tấn công và vi phạm dữ liệu tại các công ty cung cấp dịch vụ mà chúng ta sử dụng ngày càng trở nên phổ biến. Dưới đây là một số cách bảo vệ thông tin cá nhân của bạn:

1. Bật xác thực đa yếu tố cho tất cả thông tin đăng nhập của bạn trên web

bảo vệ thông tin cá nhân, ngăn các công ty thu thập thông tin,

Có rất nhiều ứng dụng xác thực mà bạn có thể sử dụng với các thiết bị di động của mình. Nhập mật mã là một bước bổ sung trong quá trình đăng nhập, nhưng nó có thể là biện pháp bảo vệ ngăn các đối tượng xấu có thể xâm nhập vào tài khoản của bạn.

2. Sử dụng trình quản lý mật khẩu để theo dõi thông tin đăng nhập của bạn

bảo vệ thông tin cá nhân, ngăn các công ty thu thập thông tin,

Lấy mật khẩu được tạo ngẫu nhiên từ một ứng dụng là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với việc cố gắng nhớ một mật khẩu giống nhau và sử dụng chúng cho mọi trang web.

3. Đọc chính sách bảo mật của ứng dụng và trang web

Bước này mất nhiều thời gian nhất, nhưng đó là chìa khóa để hiểu cách các công ty đang sử dụng dữ liệu của bạn. Theo dõi bất kỳ điều gì bất thường, chẳng hạn như một ứng dụng máy tính cũng có thể thu thập các chỉ số sức khỏe của bạn.

4. Không nói thật trong khi điền vào các biểu mẫu web

bảo vệ thông tin cá nhân, ngăn các công ty thu thập thông tin,

Đương nhiên là bạn không nên làm điều này khi làm việc với các cơ quan chính phủ hoặc ngân hàng của bạn, nhưng hãy tiếp tục và nói dối nếu một trang web nấu ăn muốn ngày sinh, họ tên, số điện thoại và địa chỉ thực của bạn để đổi lấy công thức nấu ăn. Nếu bạn không thể tìm ra lý do tại sao một ứng dụng hoặc trang web cần thông tin mà họ đang thu thập từ bạn, thì việc cung cấp cho họ dữ liệu thực không phải là một ý kiến ​​hay.

5. Luôn nói không với việc thu thập dữ liệu không cần thiết

Trong nhiều trường hợp, tất cả thông tin được yêu cầu trên biểu mẫu web của công ty không phải là thông tin bắt buộc, vì vậy bạn có thể không cần thiết phải tiết lộ những dữ liệu quan trọng về bản thân.

Bạn cũng có thể chọn không chấp nhận cookie trên nhiều trang web và từ chối một số yêu cầu dữ liệu nhất định do các ứng dụng thực hiện mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của bạn theo bất kỳ cách nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ngăn các công ty thu thập thông tin cá nhân của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO