Cách làm nước nha đam mật ong? Hiệu quả của nước nha đam mật ong

Hạ Tú| 29/10/2022 16:03

Nha đam và mật ong tương đối phổ biến trong cuộc sống, hai loại này cũng có thể kết hợp để tạo thành nước nha đam mật ong, vậy nên pha nước nha đam mật ong như thế nào?

nha đam, mật ong, lô hội

Thực ra có rất nhiều cách để làm nước nha đam mật ong, bạn nào muốn uống thì có thể thử nhé, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp làm nước nha đam mật ong.

Nguyên liệu chuẩn bị: lượng nha đam thô, nước mật ong trắng, nước và đá viên, liều lượng tùy theo nhu cầu sử dụng. Đầu tiên, bạn gọt vỏ nha đam sống, vì nha đam sống có nước cốt nhiều và có độ nhớt nhất định nên việc gọt vỏ nha đam sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ, sau khi gọt vỏ thì cắt miếng nhỏ nha đam thành hình dạng và kích thước tùy ý và không có yêu cầu cụ thể.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị nước nóng đun sôi, cho phần thịt nha đam vào nồi tiếp tục khuấy đều, vớt nha đam ra ngâm khoảng 2 phút, chần qua nước có đá viên, tốt nhất nên làm lại 3 lần. Cuối cùng, sau khi hoàn thành xong cho phần thịt nha đam vào thau nước đá để lọc lấy nước, sau 1 tiếng cho phần thịt nha đam vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút, tiếp theo dùng nước ấm khoảng 40 độ để ủ. Mật ong trắng, khuấy đều, sau đó để đông đá khuấy đều phần thịt nha đam tốt trong nước và mật ong trắng, cho một lượng đá nhỏ vào và uống. Nước nha đam mật ong có vị thanh mát rất thích hợp uống vào mùa hè.

nha đam, mật ong, lô hội

nha đam, mật ong, lô hội

Thông thường uống nước nha đam mật ong có tác dụng thanh nhiệt, khử hỏa, giải độc và làm đẹp da mặt, trong nha đam có chứa nhiều loại axit amin, vitamin và khoáng chất có tác dụng bổ sung các vi lượng cần thiết cho cơ thể và có tác dụng thanh nhiệt và loại bỏ lửa. Mật ong có chứa glycoside keo và dầu dễ bay hơi, có thể khử lửa và làm ẩm khô, đồng thời, nó chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin và các enzym hoạt động, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể và tuần hoàn máu, để các chất độc và rác trong cơ thể có thể được thải ra ngoài càng sớm càng tốt, từ đó giúp giải độc tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm nước nha đam mật ong? Hiệu quả của nước nha đam mật ong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO