Cách làm món cá kho tiêu với thịt ba chỉ

Tường San| 25/06/2022 10:54

Vào ngày nghỉ, nhiều người thích kho cá để đổi món cho cả gia đình. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một phương pháp cá diếc kho tiêu, ăn thơm ngon mà thậm chí không cần phải bỏ xương.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 con cá có cân nặng vừa phải, 200 gr thịt ba chỉ hoặc thịt vai, 1 thìa hạt tiêu, Gia vị đường, mắm, muối, hạt nêm, hành lá, ớt tươi, gừng.

cá kho, cá diếc kho, dạy nấu ăn

Chế biến: Cá sau khi mua về làm sạch sẽ, sử dụng muối trắng xát lên bề mặt cá để khử mùi tanh. Thịt ba chỉ thái thành những miếng thịt có độ dày vừa phải. Gừng thái lát, hành thái nhỏ, ớt để nguyên quả. Cá cho vào chảo rán vàng 2 mặt rồi ướp với một chút mắm, hạt tiêu và hạt nêm. Tương tự, thịt ba chỉ cũng ướp qua với hạt nêm, mắm.

cá kho, cá diếc kho, dạy nấu ăn

Kho cá: Bắc nồi lên bếp, phi hành thơm, xếp gừng xuống dưới sau đó đến lớp thịt và cá lên trên. Cuối cùng, đổ nước sâm sấp và vặn lửa thật to. Khi nước trong nồi cá khô sôi thì tiến hành cho nước hàng, ớt và hạt tiêu vào nồi. Nước cạn 1/3 thì nêm nếm gia vị, đun cạn thì tắt bếp.

Sau khi hoàn thành kho, có thể cho cá ra đĩa để thưởng thức.

cá kho, cá diếc kho, dạy nấu ăn

Cá kho tiêu có màu sắc vô cùng hấp dẫn, khi ăn sẽ thấy thịt rắn chắc, thơm mùi tiêu và ớt. Món cá kho tiêu này nếu ăn cùng với cơm nóng thì không còn gì tuyệt vời bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm món cá kho tiêu với thịt ba chỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO