Cách kéo dài tuổi thọ iPhone của bạn, đơn giản mà nhiều người bỏ qua

Tường San| 21/09/2022 22:49

Vì iPhone là một chiếc điện thoại khá chắc chắn nên cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của nó là sử dụng đúng cách.

Những lưu ý giúp bạn tránh những sai lầm khi sử dụng iPhone, nhằm kéo dài tuổi thọ của thiết bị này:

Khi sạc

Bỏ ốp điện thoại

Nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng vĩnh viễn đến dung lượng pin. Nếu bạn nhận thấy thiết bị của mình bị nóng khi đang sạc, tốt nhất là bạn nên tháo ốp.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Cách kéo dài tuổi thọ iPhone của bạn.

Kết nối và bật máy tính để sạc thiết bị

Tránh tiêu hao pin của thiết bị bằng cách sạc pin trên máy tính xách tay. Luôn cắm và bật máy tính của bạn khi sạc iPhone.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Sử dụng cáp nguồn và bộ điều hợp USB chính hãng

Tất cả iPhone đều đi kèm với cáp sạc gốc. Tuy nhiên, bộ chuyển đổi nguồn USB được bán riêng. Apple khuyên bạn nên sử dụng hàng chính hàng để sạc iPhone vì các bộ điều hợp khác có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cần thiết và có thể làm hỏng pin.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Trước khi sử dụng iPhone

Bật chế độ tiết kiệm năng lượng

IPhone của bạn sẽ thông báo cho bạn khi mức pin giảm xuống 20% ​​và10%, đồng thời cho phép bạn bật chế độ tiết kiệm pin bằng một lần nhấn. Nhưng bạn cũng có thể bật nó lên bằng cách đi tới Cài đặt> Pin. Chế độ này làm giảm độ sáng màn hình, tối ưu hóa hiệu suất thiết bị. Một số ứng dụng cũng sẽ không hoạt động trong nền vì một số tính năng sẽ bị tắt.

Tối ưu hóa cài đặt hiển thị

Giữ màn hình ở độ sáng tối đa cũng có thể làm giảm đáng kể thời lượng pin. Apple đã đưa ra một số cài đặt có thể giúp giảm mức tiêu thụ điện năng của màn hình. Đi tới Cài đặt > Màn hình & Độ sáng để biết các tính năng sau.

Đặt thanh trượt độ sáng ở mức thấp nhất mà bạn cảm thấy thoải mái.

Bật độ sáng tự động, tự động làm mờ hoặc sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng hiện tại.

Chọn chế độ tối để tiết kiệm pin.

Đặt thời lượng tự động khóa ngắn. Cài đặt này kiểm soát thời gian iPhone của bạn khóa màn hình khi không sử dụng. Để có thời lượng pin tối đa, bạn có thể sử dụng 30 giây.

Tắt định vị

Định vị có thể rất thuận tiện, nhưng GPS của iPhone sẽ rất hao pin. Bạn có hai tùy chọn để hạn chế điều này, có thể tìm thấy trong Cài đặt > Quyền riêng tư > Định vị:

Luôn cập nhật iOS

Một trong những lợi ích của việc sở hữu iPhone là Apple liên tục cải tiến hệ điều hành thiết bị của mình. Bằng cách cập nhật điện thoại, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng và cài đặt mới có thể giúp kiểm soát tuổi thọ pin và các khía cạnh khác của điện thoại để làm cho điện thoại kéo dài hơn. Ngoài ra, các nâng cấp thường bao gồm các công nghệ tiết kiệm năng lượng tiên tiến.

Sử dụng iPhone

Sử dụng các ứng dụng

Một số ứng dụng được cho là làm hao pin iPhone của bạn. Là một người dùng, điều quan trọng là phải đánh giá ứng dụng nào bạn nên hạn chế, khi nào bạn nên hạn chế. Một công cụ hữu ích để giúp bạn quyết định điều này được tìm thấy trong Cài đặt > Pin . Ở đó, bạn có thể kiểm tra số liệu thống kê về pin và biết được phần trăm pin mà mỗi ứng dụng đã sử dụng trong lần sạc gần đây nhất. Hãy thử điều chỉnh thời gian bạn dành cho các ứng dụng tiêu thụ nhiều nhất để cải thiện thời lượng pin theo thời gian.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Bộ nhớ trống

Tối đa hóa việc sử dụng dung lượng bằng cách xóa các ứng dụng và trò chơi không sử dụng. Thoát ứng dụng có thể giúp tiết kiệm pin và giải phóng bộ nhớ trên thiết bị iPhone.

Duy trì phần cứng

Làm sạch iPhone của bạn

Xóa iPhone là một thao tác khá đơn giản. Chỉ cần đảm bảo rút tất cả các cáp và tắt iPhone trước khi bạn bắt đầu. Sau đó, sử dụng một miếng vải mềm, hơi ẩm, như vải lau kính mắt, để lau màn hình.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Không bao giờ sử dụng các sản phẩm làm sạch hoặc khí nén.

Ngăn hơi ẩm xâm nhập vào các khe hở.

Làm sạch iPhone của bạn ngay lập tức nếu nó tiếp xúc với bụi bẩn hoặc sạn, mực, đồ trang điểm, xà phòng, chất tẩy rửa, axit hoặc thực phẩm có tính axit, kem dưỡng da hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể gây ra vết bẩn hoặc hư hỏng.

Tránh nhiệt độ quá cao

Tất cả iPhone đều được thiết kế để hoạt động tốt trong phạm vi từ 0°C đến 35°C. Nhiệt độ lý tưởng của nó là từ 16°C đến 22°C, đây là lúc pin hoạt động tốt nhất. Nhiệt độ trên 35°C có thể làm hỏng pin vĩnh viễn. Nhiệt độ lạnh cũng có thể làm giảm tuổi thọ của pin, nhưng tình trạng này thực sự chỉ là tạm thời và quá trình sạc sẽ trở lại bình thường sau khi nhiệt độ trở lại phạm vi tối ưu.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Bảo vệ nó bằng một chiếc ốp lưng (trừ khi đang sạc)

Mặc dù iPhone là một thiết bị điện tử chắc chắn, nhưng việc sở hữu một vỏ máy chắc chắn là một cách tốt để tránh hư hỏng vật lý. Mặt khác, những chiếc iPhone mới nhất có màn hình cứng và chất lượng cao, đó là lý do tại sao một số người không thích sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

Đặt điện thoại của bạn úp xuống khi không sử dụng

Nếu bạn cho phép thông báo xuất hiện trên màn hình khóa, màn hình của bạn sẽ sáng lên mỗi khi bạn nhận được thông báo mới, do đó sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn mỗi lần. Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn bị lộn ngược, trong túi quần hoặc trong túi xách, màn hình sẽ không bật vì máy dò ánh sáng của iPhone sẽ không phát hiện ra bất kỳ ánh sáng nào. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp tục nhận thông báo mà không làm tiêu hao pin của bạn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ không bị phân tâm bởi nó.

iPhone, kéo dài tuổi thọ iPhone, công nghệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách kéo dài tuổi thọ iPhone của bạn, đơn giản mà nhiều người bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO