Cách chọn áo phông phù hợp dựa trên dáng người của bạn

Tường San| 29/06/2022 10:28

Áo phông là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai. Loại áo này trở nên phổ biến không chỉ vì nó có thể mặc cả ngày mà còn vì nó rất dễ kết hợp với các trang phục khác. Nhưng có quá nhiều lựa chọn và quá nhiều kiểu dáng nên đôi khi thật khó để chọn.

Dưới đây là cách chọn áo phông phù hợp nhất với dáng người của bạn.

Các loại cổ áo

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Áo cổ tròn: Phong cách cổ điển này phù hợp với những cơ thể có vòng ngực nhỏ đến trung bình, đường viền cổ áo dài và vai rộng. Áo cổ tròn có thể được kết hợp với chân váy xòe.

Cổ thuyền: Là loại cổ có đường viền cổ rộng nhất. Nó đi qua ngay dưới xương đòn và giúp cân bằng phần giữa bằng cách thu hút sự chú ý vào vai. Những người có vòng ngực nhỏ đến trung bình, vai thon và hình quả lê rất phù hợp với loại cổ áo này.

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Cổ tròn khoét sâu: Kiểu áo với đường viền cổ sâu và rộng hơn này sẽ thu hút ánh nhìn xuống phía dưới, kéo dài cổ và làm nổi bật xương quai xanh. Nó phù hợp với người có thân hình quả táo và đồng hồ cát.

Cổ chữ V: Chìa khóa để mặc kiểu áo cổ điển và linh hoạt này là chọn độ sâu của chữ V phù hợp nhất với kích thước vòng ngực của bạn. Vòng ngực càng to thì độ khoét sâu càng nhiều.

Chiều dài tay áo

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Áo có ống tay ngắn che nửa bắp tay: phù hợp với mọi dáng người vì chúng là kiểu trang phục cổ điển. Đây là kiểu tay áo phổ biến nhất được thấy trên áo phông.

Áo cộc tay: Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những ngày hè nóng bức. Bạn có thể chọn kiểu áo không quá rộng hoặc chật để tạo sự thoải mái.

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Áo có ống tay dài che hết cánh tay: Kiểu áo này là một lựa chọn lý tưởng khi trời lạnh. Nhưng hãy đảm bảo tay áo không kéo dài qua cổ tay để tránh bẩn hoặc mòn và rách.

Áo có tay áo dài ¾ : Phong cách này chủ yếu được mặc bởi các chị em công sở. Bạn có thể diện những chiếc áo này khi thời tiết mát mẻ.

Phong cách

Phong cách cổ điển hoặc truyền thống nhấn mạnh sự thoải mái và chuyển động. Chiếc áo này có phần vai buông xuống và đường cắt thẳng mang lại vẻ ngoài thoải mái. Kiểu dáng này rất linh hoạt để kết hợp với các trang phục khác và phù hợp với bất kỳ hình dáng cơ thể nào.

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Một chiếc áo phông vừa vặn thường vừa vặn thoải mái trên cơ thể mà vẫn cho phép tạo sự thoải mái. Những chiếc áo phông bán cổ điển đúng kích cỡ là loại áo vừa vặn, nhưng không quá rộng đến mức trông quá lố. Đây là sự lựa chọn lý tưởng, cho dù bạn muốn trang phục lịch sự hay giản dị.

Áo thun ôm vừa vặn với dáng người. Mục tiêu của chiếc áo này là để làm nổi bật hình thể. Nếu bạn có thân hình cân đối và là tín đồ của gym thì đây chắc chắn là phong cách dành cho bạn.

Họa tiết

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Áo phông còn là cơ hội để bạn thể hiện sở thích của mình với cả thế giới. Áo phông trơn màu mang đến vẻ ngoài chỉn chu hơn, đặc biệt là khi kết hợp với quần bò và giày công sở. Bạn cũng có thể tạo ra một cái nhìn độc đáo thông qua màu sắc, hoa văn và thiết kế xuất hiện ở phía trước và trung tâm thân áo.

Chất liệu

Áo phông cotton là sự lựa chọn phổ biến và thông dụng nhất. Loại sợi tự nhiên này mềm mại, thoáng khí và tạo cảm giác tốt cho da. May áo phông 100% cotton cần ít hóa chất hơn, khiến nó trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường. Nhược điểm là khi vận động mạnh, cotton sẽ thấm mồ hôi và lâu khô.

áo phông, áo T-shirt, chọn áo phông phù hợp dáng người

Một loại vải thích hợp hơn cho áo phông thể thao là polyester. Chất liệu này hút ẩm ra khỏi da và làm khô nhanh chóng, giúp da luôn mát mẻ và dễ chịu. Ngoài ra, loại vải tổng hợp này cũng cực kỳ bền.

Áo phông được làm từ hỗn hợp cotton / polyester cung cấp tất cả các lợi ích của 2 chất liệu này mà không có nhược điểm. Sự mềm mại và thoáng khí của cotton kết hợp với khả năng chống nhăn, độ bền và tính hút ẩm của polyester.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chọn áo phông phù hợp dựa trên dáng người của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO