Cách che tóc bạc mà không cần thuốc nhuộm, bí quyết trẻ hóa cho chị em tuổi trung niên

Tường San| 09/09/2022 15:18

Bạn có biết rằng, sợi tóc bạc đầu tiên thường xuất hiện sau 30 tuổi. Cách nhanh nhất để loại bỏ những sợi tóc bạc là dùng thuốc nhuộm, nhưng phần chân của những sợi tóc bạc sẽ mọc trở lại. Nếu không muốn phải mệt mỏi khi cố che đi những sợi tóc bạc bằng thuốc nhuộm, những mẹo sau có thể hữu ích.

Rẽ ngôi tóc theo một cách khác

Bạn có thể thay đổi cách rẽ tóc để che đi những sợi tóc bạc. Nếu muốn sáng tạo hơn, bạn có thể chọn kiểu zig-zag - dùng keo xịt tóc, gel hoặc mousse để giữ nếp.

Bạn có thể sử dụng lược có đuôi carbon, loại lược thường được sử dụng bởi các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp - nó giúp bạn dễ dàng chia phần tóc trên da đầu.

 tóc bạc, cách che  tóc bạc, làm đẹp

Cách che tóc bạc mà không cần thuốc nhuộm.

Thắt bím tóc

Nếu tóc dài, bạn có thể dùng bím tóc để che đi những sợi tóc màu xám của mình (bím tóc kiểu cổ điển sẽ không hữu ích ở đây). Bạn sẽ phải dành chút thời gian và công sức để tạo một bím tóc bồng bềnh, cũng có nhiều kiểu khác giúp bạn che đi tóc bạc.

Một lựa chọn khác là búi tóc bằng băng đô với điểm nhấn là những chiếc khăn lụa xinh xắn.

 tóc bạc, cách che  tóc bạc, làm đẹp

Dùng phụ kiện

Bạn có thể sử dụng các phụ kiện khác nhau nếu bạn không thích thắt bím như băng đô, kẹp,… sẽ giúp bạn che đi phần tóc bạc và trông thật thời thượng. Bạn cũng có thể thử một chiếc mũ. Tất nhiên, phương pháp này sẽ không hữu ích trong thời gian ở nhà.

 tóc bạc, cách che  tóc bạc, làm đẹp

Tạo kiểu tóc bồng bềnh

Những kiểu tóc bồng bềnh có thể giúp bạn đối phó với tóc bạc. Bạn chỉ cần tạo khối ở chân tóc hoặc lấy lọn tóc. Những lọn tóc sẽ làm cho mái tóc của bạn trông bồng bềnh hơn và che đi những sợi tóc bạc.

 tóc bạc, cách che  tóc bạc, làm đẹp

Sử dụng bình xịt pha màu

Đây có thể là cách tốt nhất để che đi tóc bạc. Màu tóc khác nhiều so với thuốc nhuộm tóc. Vì nhuộm tóc là vĩnh viễn còn bình xịt chỉ tạo thêm một lớp màu cho tóc của bạn. Nó lưu lại trên tóc bạn trong khoảng 4 tuần, tuy nhiên, nó có thể mờ đi sớm hơn nếu bạn chăm sóc không phù hợp. Điều này có nghĩa là sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc đã qua xử lý màu.

 tóc bạc, cách che  tóc bạc, làm đẹp

Cách ngăn tóc bạc và những điều chúng ta không nên làm với tóc bạc:

Đừng nhổ tóc bạc. Khi chúng ta nhổ sẽ làm hỏng các nang. Cuối cùng, tóc của bạn sẽ ngừng phát triển và bạn sẽ có những mảng hói khó chịu hơn vì khó che giấu hơn. Cố gắng tập trung vào việc làm cho tóc bóng mượt, chẳng hạn như sử dụng dầu gội.

Để ngăn ngừa tóc bạc sớm, bạn phải xem xét lối sống và thói quen của mình:

Bỏ những thói quen không lành mạnh.

Đảm bảo bạn cung cấp đủ lượng protein và vitamin B12. Sự thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra hiện tượng bạc sớm.

Nhiều người nghĩ rằng tóc bạc xuất hiện do căng thẳng. Vì vậy nên giữ bình tĩnh và không lo lắng về những điều nhỏ nhặt.

 tóc bạc, cách che  tóc bạc, làm đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách che tóc bạc mà không cần thuốc nhuộm, bí quyết trẻ hóa cho chị em tuổi trung niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO