Các tỷ phú hàng đầu thế giới đều có điểm chung: Cung Bảo Bình, đầu hói và đi lên từ con số 0

Tường San| 22/09/2022 14:43

Ngoài việc cực kỳ giàu có, nhiều người trong số 2.153 tỷ phú trên thế giới có một số điểm chung kỳ lạ - từ tình trạng hôn nhân cho đến dấu hiệu chiêm tinh của họ.

Đã lập gia đình

Theo một nghiên cứu của GoCompare phân tích danh sách 100 người giàu nhất thế giới từ năm 1996 đến năm 2016. Theo nghiên cứu của GoCompare, 87% người giàu nhất thế giới đã kết hôn, bao gồm cả đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, người điều hành một quỹ từ thiện cùng vợ, Melinda và chuyên gia đầu tư Warren Buffett, người đã kết hôn với người vợ thứ hai, Astrid Menks, vào năm 2006.

tỷ phú, tỷ phú hàng đầu thế giới, đặc điểm chung tỷ phú thế giới

Có nhiều con

Theo phân tích của GoCompare, hầu hết các tỷ phú đều có từ 3 con trở lên. Trong đó, 5% chưa có con, 9% đã có một con, 23% có hai con, 25% có ba con, 17% có bốn con và 21% có năm con trở lên. Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, có 4 người con, và Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của đế chế hàng xa xỉ LVMH, có 5 người con.

Thuộc cung Bảo Bình

Bảo Bình là cung hoàng đạo phổ biến nhất trong số các tỷ phú. Phân tích của GoCompare cho thấy, từ năm 1996 đến 2015, trong Top 100 người giàu có được biên tập bởi tạp chí Forbes, có 12,5% tỷ phú có ngày sinh từ ngày 20 tháng 1 đến ngày 18 tháng 2. Trong đó, phải kể đến người giàu nhất Mexico, Carlos Slim Helu, sinh ngày 28 tháng 1 năm 1940, và Michael Bloomberg, sinh ngày 14 tháng 2 năm 1942.

tỷ phú, tỷ phú hàng đầu thế giới, đặc điểm chung tỷ phú thế giới

Bị hói

Theo phân tích của GoCompare, tính đến năm 2016, khoảng 23% dân số nam ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi chứng hói đầu, nhưng trong số các tỷ phú nam, khoảng 24% bị hói. Điều này đúng với người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, người đã cạo trọc đầu hoàn toàn. Amancio Ortega, người đồng sáng lập đế chế thời trang bao gồm Zara và người giàu thứ sáu thế giới, cũng bị hói.

Dùng những chiếc xe rẻ tiền

Không phải tất cả các tỷ phú đều đi du lịch khắp nơi trên những chiếc xe thể thao sang trọng. Jeff Bezos có Honda Accord, Mark Zuckerberg có Honda Fit và Larry Page có Toyota Prius, theo GoCompare.

Những công việc đầu tiên bình thường

Con đường dẫn đến thành công của các tỷ phú tự thân thường rất dài và quanh co, và có xuất phát điểm rất thấp. Warren Buffett từng là một người giao báo. Jeff Bezos cũng từng làm công việc điều hành bếp nướng tại McDonald’s.

tỷ phú, tỷ phú hàng đầu thế giới, đặc điểm chung tỷ phú thế giới

Trình độ học vấn cao

Mặc dù chúng ta thường nghe về những câu chuyện thành công khi bỏ học đại học, chẳng hạn như người sáng lập Apple Steve Jobs và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, bỏ học chắc chắn là ngoại lệ và không phải là quy luật. Theo phân tích của GoCompare, chỉ có 14% tỷ phú bỏ học đại học hoặc chưa từng học đại học. Phần lớn - 56% - có bằng cử nhân, 23% có bằng thạc sĩ và 7% có bằng tiến sĩ.

Một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, Michael Bloomberg, có bằng cử nhân của Johns Hopkins và bằng MBA của Trường Kinh doanh Harvard. CEO Larry Page của Alphabet cũng có hai bằng cấp - bằng cử nhân của Michigan và bằng thạc sĩ của Stanford.

Đa số đều là những tỷ phú tự thân

Trong khoảng 2.000 tỷ phú trên thế giới, có đến 55,8% là người tỷ phú tự thân. Theo báo cáo của Wealth-X, chỉ 13,3% tỷ phú giàu có nhờ thừa kế. Đa số những người thành công nhất trên thế giới đều bắt đầu từ con số không, trong đó gồm có người đồng sáng lập Oracle, Larry Ellison, được sinh ra bởi một bà mẹ đơn thân, và Oprah Winfrey, người lớn lên trong nghèo khó và vượt qua sự lạm dụng thời thơ ấu để trở thành bà trùm truyền thông.

tỷ phú, tỷ phú hàng đầu thế giới, đặc điểm chung tỷ phú thế giới

Họ đã gặp thất bại lớn

Một số tỷ phú đã cho rằng, việc thất bại sớm trong sự nghiệp chính là động lực thúc đẩy họ trở nên thành công sau này. Ví dụ, ông trùm dược phẩm R.J. Kirk đã từng thất bại thảm hại với công việc kinh doanh đầu tiên của mình.

Hay làm từ thiện

Làm từ thiện là niềm đam mê hoặc sở thích hàng đầu của giới siêu giàu. Theo một nghiên cứu của Forbes năm 2018, Warren Buffett là người làm từ thiện nhiều nhất ở Mỹ.

Gates và Buffett là một trong những nhà từ thiện đã ký cam kết Cho tặng. Đây là cam kết của những người giàu nhất thế giới về việc quyên góp phần lớn tài sản của họ cho từ thiện. Những tỷ phú khác đã ký tên gồm có người sáng lập Spanx, Sara Blakely, người sáng lập Virgin, Richard Branson và người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg.

tỷ phú, tỷ phú hàng đầu thế giới, đặc điểm chung tỷ phú thế giới

Giáo dục là lĩnh vực mà họ quan tâm nhất

Gần 80% tỷ phú quyên góp cho các hoạt động từ thiện của các tổ chức giáo dục. Theo báo cáo của Wealth-X, hoạt động từ thiện tiếp theo được ưu tiên trong danh sách của các tỷ phú là dịch vụ xã hội, tiếp đến là nghệ thuật và văn hóa.

Có bố mẹ giỏi toán

Theo phân tích của Forbes về danh sách các tỷ phú thế giới năm 2009, những tỷ phú của Mỹ thường có cha mẹ làm việc trong các ngành nghề như kỹ sư, kế toán và chủ doanh nghiệp nhỏ. Kỹ năng toán học được thừa hưởng từ cha mẹ đã góp phần vào thành công to lớn của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỷ phú hàng đầu thế giới đều có điểm chung: Cung Bảo Bình, đầu hói và đi lên từ con số 0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO