Các cửa khẩu tại Cao Bằng thông quan trở lại

D. Thảo| 27/06/2022 16:30

BVCL - Sau thời gian dài ngừng hoạt động do các chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt từ phía Trung Quốc, từ tháng 6 này, các cửa khẩu tại Cao Bằng đã thông quan trở lại.

cb-1648742014158514271811.jpg
Các cửa khẩu tại Cao Bằng đã thông quan trở lại. 

Gần 1 tháng qua, Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng đã có những hoạt động xuất khẩu nông sản với trung bình mỗi ngày từ 15-20 xe hàng. Trước đó, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, cửa khẩu này vẫn có các hoạt động thông quan, nhưng chủ yếu là nhập các loại máy móc, thiết bị. Để đảm bảo việc thông quan an toàn, bền vững, phía Cao Bằng đã khảo sát và lên phương án thí điểm xây dựng vùng xanh an toàn tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng.

Ông Phạm Văn Hoài, Trưởng Ban Quản lý Cửa khẩu Tà Lùng cho biết: “Ban Quản lý cửa khẩu đã phối hợp với lực lượng chức năng tại cửa khẩu và chính quyền địa phương xác định các điều kiện cần thiết để thực hiện vùng xanh tại cửa khẩu. Như phạm vi thực hiện, xây dựng phương án quản lý đội ngũ lái xe trung chuyển, lái xe đường dài, các biện pháp quản lý hàng hóa, phương tiện và con người hoạt động trong vùng xanh. Qua đó tham mưu lên cấp trên và chính quyền địa phương làm cơ sở để trao đổi với nước bạn, sớm thống nhất xây dựng vùng xanh tại cửa khẩu Tà Lùng trong thời gian tới”.

Hiện, các cửa khẩu tại Cao Bằng gồm Cửa khẩu Sóc Giang, Cửa khẩu Trà Lĩnh và Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng đều hoạt động xuất khẩu trở lại. Tuy vậy, lượng hàng hóa thông quan còn hạn chế. Các mặt hàng chủ yếu là nông sản khô như ván bóc, hạt điều, thạch đen…Ban Quản lý các cửa khẩu thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ lái xe và bố trí khu vực sinh hoạt cho lái xe ngay tại cửa khẩu. Đồng thời, bố trí bến bãi đảm bảo cho các phương tiện trong thời gian chờ thông quan.

Vừa qua, đại diện tỉnh Cao Bằng, Ban Quản lý khu kinh tế các địa phương đã có hội đàm với chính quyền nước bạn ở từng khu vực cửa khẩu để tìm phương án thông quan thuận lợi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cửa khẩu tại Cao Bằng thông quan trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO