Đời sống

Các cơ quan báo chí đã kịp thời đưa thông tin chính xác, trung thực đến với người dân

Thái Đoàn 21/11/2023 - 15:57

Ngày 21/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang đã có văn bản gửi đến các cơ quan báo chí về việc phối hợp thông tin, tuyên truyền về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

tien-giang.jpeg
TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Theo văn bản, thời gian qua, tỉnh Tiền Giang luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp tốt các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng, đảm bảo theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí.

Các cơ quan báo chí, kịp thời đưa thông tin chính thống, chính xác, trung thực đến với người dân. Qua đó góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của nhân dân, bảo vệ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, lan tỏa những mô hình hay cách làm hiệu quả, thông tin tích cực để tạo động lực phát triển, hăng say trong lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh, công tác của người dân Tiền Giang vì sự phát triển của địa phương.

Tiền Giang trận trọng và cảm ơn các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên đã luôn quan tâm, đồng hành, chia sẻ cùng với Tiền Giang trong quá trình phát triển.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít phóng viên tác nghiệp trên địa bàn tỉnh có một số tin, bài trên báo chí, mạng xã hội còn thiếu khách quan, đưa tin chưa kiểm chứng, thiếu chính xác, đưa tin một chiều, “giật tít bài” đã tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, phần nào ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang rất mong các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên tiếp tục phối hợp tốt với Tiền Giang trong công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kết quả nổi bật trong quá trình phát triển của địa phương.

Đồng thời, cần có sự rà soát, đối chiếu, kiểm chứng thông tin một cách chính xác, trung thực khi viết, đăng tin, bài; thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương là “phủ xanh thông tin tích cực”, “lấy cái đẹp để dẹp cái xấu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan báo chí đã kịp thời đưa thông tin chính xác, trung thực đến với người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO