Các chuyên gia dạy 3 cách tỉa hoa giấy để chồi mới ra to khỏe và hoa nở to nhiều màu sắc

Vian| 11/11/2022 16:04

Hoa giấy là loại cây có hoa được nhiều người nuôi trồng, nở hoa rất đẹp và thời gian ra hoa rất lâu, một đợt hoa có thể kéo dài từ một đến hai tháng, có thể nở nhiều vụ trong năm.

Tuy nhiên, nhiều người không cắt tỉa hoa giấy, do cắt tỉa không đúng cách nên cây hoa giấy chúng ta nuôi sẽ ít nở hoa, dáng cây không đẹp. Việc cắt tỉa cần “ba lần cắt”, chuyên gia cho biết chỉ khi tỉa đúng cách thì chồi mới mọc dày và khỏe, ra hoa to và nhiều màu sắc, thời gian ra hoa kéo dài.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

1. Cắt cành dài

Cây hoa giấy ta nuôi nở hoa liên tục trong khi cành phát triển nên có thể kéo dài một hai tháng, khi nở xong cành hoa sẽ rất dài, cành dài này cần được cắt tỉa, nếu không được cắt tỉa kịp thời thì ngọn cành sẽ tiếp tục phát triển và nở hoa từ đầu cành, chỉ còn lá ở những cành phía sau.

Cây trơ trọi, rất xấu và hình dáng toàn cây cũng rất khó coi, vì vậy chúng ta nên cắt bỏ những cành dài khi cắt tỉa.

Đối với phương pháp cắt tỉa cành dài ta phải cắt tỉa theo loại cây, nếu loại cây trông đẹp hơn trước khi ra hoa thì ta trực tiếp giữ lại từ 4 đến 6 lá từ vị trí tỉa cuối cùng.

Bằng cách này, có từ bốn đến sáu lá còn lại, tức là có bốn đến sáu điểm chồi, những điểm chồi này có thể phát triển ít nhất hai đến sáu chồi mới, những chồi mới này sẽ phát triển chồi để nở hoa, và chúng sẽ mở ra nhiều hơn.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

2. Cắt tỉa cành chết và cành bị bệnh

Trong quá trình bảo dưỡng cây hoa giấy của chúng ta, một số cành sẽ tự nhiên bị héo, và một số cành sẽ bị bệnh phấn trắng, sâu bọ, bệnh bồ hóng và các bệnh khác do nhiễm trùng.

Vì vậy, hãy nhớ cắt tỉa những cành này sau khi cây ra hoa. Sau khi những cành này được cắt bỏ, chúng ta có thể đảm bảo rằng những cành mới ở thời kỳ sau vẫn còn nguyên vẹn và năng suất ra hoa sẽ mạnh mẽ. Và những cành này nếu bị bệnh thì phải vứt bỏ xa, không được vứt lung tung ngay ở cây, nếu không sẽ bị tái bệnh, thậm chí lây nhiễm sang cây khác.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

3. Cắt những cành mỏng và yếu

Khi hoa giấy nở, chỉ cần có nụ và nụ là có thể bung ra, nhưng một số cành rất mỏng manh, những cành này rất yếu, nếu để hoa nở thì nụ mới của nó sẽ mọc ra và cành sẽ rất mỏng và yếu, hoa cũng sẽ nhỏ, vì vậy không cần giữ lại những cành này. Hãy cắt chúng đi và sau khi cắt chúng sẽ mọc ra các chồi mới trực tiếp từ cành cứng cáp, chồi mới sẽ mọc ra, to và mập mạp, khi nở hoa sẽ nở to và rực rỡ hơn. Do được cung cấp chất dinh dưỡng tập trung từ những cành to nên chồi mọc ra phải to và khỏe.

Đây là phương pháp cắt tỉa hoa giấy, trong trường hợp bình thường thì đem cây ra phơi nắng, thời gian chiếu sáng không dưới tám giờ, và hàm lượng lân cao, các nguyên tố khác không được thiếu bón cho cây, cứ khoảng mười ngày bón một lần là có thể nhanh chóng ra nụ.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

Một số bạn hoa nói rằng sau khi cây hoa giấy của tôi được cắt tỉa và lá chuyển sang màu vàng thì tôi phải làm thế nào?

Có hai trường hợp xảy ra, một là lá bị vàng và rụng, là do giai đoạn đầu sử dụng quá nhiều phân lân, ví dụ như sử dụng kali dihydro photphat trong thời gian dài sẽ làm cho lá bị mục vàng và rụng, sau khi tỉa xong nên bón bổ sung lần cuối phân cân đối đạm, lân, kali để cây đủ dinh dưỡng và không bị thiếu đạm giúp cây mau lớn mọc các lá mới, và các lá già sẽ không rụng.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

Một số bạn trồng hoa cây cảnh còn nói lá hoa giấy của tôi bị nổi gân xanh và úa vàng ở các vị trí khác nhau. Một số nơi ở miền Bắc bị đọng nước, khi tưới cây hoa giấy không hấp thụ được sắt trong đất, thiếu sắt sẽ xuất hiện lá vàng úa, vì vậy chúng ta thấy rằng phải tưới nước kịp thời cho cây trong tương lai, để đảm bảo rằng lá mới của nó phát triển có màu xanh và bổ sung sắt chelate mỗi tháng một lần trong quá trình bảo dưỡng sau này để đảm bảo lá luôn ở trong tình trạng trạng xanh tươi, sẽ phát triển hơn và sinh trưởng tốt hơn.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

Đó là cách cắt tỉa hoa giấy bị vàng. Nếu bạn gặp phải, hãy nhớ làm theo phương pháp trên để đảm bảo rằng hoa giấy của bạn sẽ nở hoa trong nhà của bạn trong nhiều mùa.

hoa giấy, chăm sóc cây, trồng cây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chuyên gia dạy 3 cách tỉa hoa giấy để chồi mới ra to khỏe và hoa nở to nhiều màu sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO