Cả nghìn người Hàn Quốc đổ ra đường biểu tình, bất chấp cảnh báo dịch COVID-19

Tào Đạt (Theo Yonhap)| 03/07/2021 19:12

BVCL - Ngày 3/7, Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc (KCTU) tổ chức biểu tình lớn, phớt lờ lời kêu gọi của chính phủ về việc hủy bỏ các hoạt động tụ tập đông người để tránh lây lan COVID-19.

Theo đó, khoảng 8.000 thành viên của KCTU tập trung tại quận Yeouido, Thủ đô Seoul để tham gia biểu tình.

KCTU ban đầu lên kế hoạch tổ chức sự kiện ở khu vực Yeouido phía tây Seoul nhưng thay đổi địa điểm vào phút chót sau khi bị cảnh sát ngăn cản. 

image-vtc-vn_bieu-tinh-16225758(1).jpg
Người lao động biểu tình trên đường phố ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Các thành viên của KCTU diễu hành xuống những con phố ở Yeouido từ 14h, yêu cầu sửa đổi đạo luật lao động, trong đó có việc ngừng cắt giảm việc làm, tăng lương tối thiểu và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa tai nạn lao động.

Hầu hết những người tham gia biểu tình đều đeo khẩu trang nhưng không tuân thủ giãn cách xã hội suốt cuộc tuần hành. 

Hầu hết những người tham gia biểu tình đều đeo khẩu trang song không đảm bảo tiêu chí giãn cách. Hiện tại, không có cuộc đụng độ lớn nào xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát. 

Trước đó, ngày 2/7, Thủ tướng Kim Boo-kyum ra tuyên bố thúc giục KCTU hủy bỏ cuộc biểu tình, nhấn mạnh tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến rất phức tạp. 

Được biết, Hàn Quốc hiện đã ghi nhận hơn 150.000 ca mắc COVID-19. Gần đây, số ca bệnh trong ngày của quốc gia này luôn trên mốc 700 ca. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nghìn người Hàn Quốc đổ ra đường biểu tình, bất chấp cảnh báo dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO