Cà Mau: Về nơi cuối trời Tổ quốc ngắm “Tổ ong và Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam”

Thành Nhớ| 30/04/2022 10:15

BVCL - Chiều 29/4, trong khuôn khổ sự kiện “Cà Mau – điểm đến năm 2022”, UBND huyện U Minh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức buổi đánh giá xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” nghề gác kèo ong và “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam”.

Theo đó, Tổ ong được đăng ký kỷ lục là tổ ong gác kèo ong mật tự nhiên lớn nhất Việt Nam được lấy tại Điểm Du lịch sinh thái Mười Ngọt. Tổ ong có đường kính 2,2m x 1m, tổ ong chứa khoảng 10 đến 15 lít mật, thu hoạch được từ 1,5 đến 2 kg phấn hoa.

1.jpg
Tổ ong đăng ký kỷ lục là “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” được lấy tại Điểm Du lịch sinh thái Mười Ngọt

Tổ ong được sử dụng để khách đến sự kiện “Hương rừng U Minh” chiêm ngưỡng, chụp hình và lưu lại những khoảng khắc ý nghĩa với Kỷ lục mới được xác nhận. Lan tỏa và giới thiệu rộng rãi đến các đối tượng khách du lịch gần xa về sản phẩm du lịch trải nghiệm “đi ăn ong” độc đáo của rừng U Minh Hạ.

Trước đó, năm 2020, Nghề gác kèo ong được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

2.jpg
Ong non là món ăn khoái khẩu của nhiều người có thể chế biến thành nhiều món ăn như ong non nấu cháo, chiên bột, làm gỏi, mắm ong,....

Trong khi đó, Lẩu mắm U Minh đăng ký kỷ lục là “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi 3 đầu bếp, 7 phụ bếp của Khu du lịch sinh thái Hương Tràm - điểm du lịch sinh thái cộng đồng nằm giữa cánh rừng tràm U Minh Hạ thuộc tuyến Kênh T27, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Lẩu mắm tại đây được chế biến công phu và kỳ công hơn bao giờ hết với nồi lẩu to kích thước đường kính 125cm, cao 40cm, chiều cao toàn bếp là 75cm và chứa 50 lít nước lẩu được nấu từ 10kg mắm cá đồng và nước của hơn 200 trái dừa tươi.

3.jpg
Lẩu mắm U Minh đăng ký kỷ lục là “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam”

Nguyên liệu sử dụng cho món lẩu mắm bao gồm các loài thủy hải sản đặc trưng của Cà Mau như cá lóc đồng, cá rô đồng, lươn rừng U Minh, cua, tôm Cà Mau,…cùng hơn 20 loại rau ăn kèm. Dự kiến, nồi lẩu sẽ phục vụ cho hơn 300 du khách tham dự sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho hay, chuỗi sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022 ngoài việc trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc thù của huyện U Minh thì huyện cũng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức xác lập 2 kỷ lục là “Tổ ong và lẩu mắm lớn nhất”.

4(1).jpg
Nguyên liệu sử dụng cho món lẩu mắm

“Qua đợt xác lập lần này, huyện cũng mong muốn tiếp tục quảng bá và phát huy tiềm năng, thế mạnh của huyện U Minh; đồng thời góp phần duy trì và phát huy nghề truyền thống của người dân nơi đây”, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Về nơi cuối trời Tổ quốc ngắm “Tổ ong và Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO