Bước cuối cùng khi mua xe ô tô, hãy chú ý những chi tiết này khi nhận xe

Hạ Tú| 18/11/2022 15:55

Như câu nói, "khách hàng là Thượng đế trước khi thanh toán hóa đơn và nhà tư vấn là Thượng đế sau khi thanh toán hóa đơn".

Hãy chú ý đến những chi tiết khi nhận xe, bước cuối cùng trong quá trình mua xe. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm khi mua xe để trách khỏi các phiền toái về sau.

mua xe ô tô, chọn xe, kinh nghiệm mua xe ô tô

1. Kiểm tra xe

1. Mô phỏng và thử các thao tác cơ bản như tiếp nhiên liệu, sạc và thêm nước; cùng nhân viên tư vấn bán hàng kiểm tra và hỏi kỹ nếu bạn chưa hiểu gì. Các nhân viên tư vấn bán hàng hoặc các chuyên gia tư vấn của Hãng sẽ giải thích rất nghiêm túc cho bạn ở giai đoạn cuối cùng này để đảm bảo rằng bạn đã hiểu và có tự tin khi lái xe.

mua xe ô tô, chọn xe, kinh nghiệm mua xe ô tô

2. Kiểm tra chi tiết lốp dự phòng của xe, hộp đồ nghề trong cốp, vị trí găng tay, đèn pin,… kiểm tra xem có phù hợp với sách hướng dẫn sử dụng xe không, có bị thiếu không và cách sử dụng trong trường hợp nào?

3. Cụ thể, bạn hãy thử bấm và bật tất cả các công tắc điện trên xe và tốt nhất là bạn nên nắm rõ các thao tác cơ bản, đừng vô tình bật cần gạt nước mưa vào những ngày trời nắng.

4. Để trải nghiệm chi tiết việc điều chỉnh và sử dụng ghế, bạn phải ngồi trên đó và tự mình điều chỉnh, điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với bản thân để không bị mỏi mệt hay căng thẳng khi lái xe.

mua xe ô tô, chọn xe, kinh nghiệm mua xe ô tô

5. Tự kiểm tra xem từng cánh cửa đã được mở chưa và việc điều khiển, vận hành xe có đáp ứng các yêu cầu của xe hay không. Tìm hiểu kỹ về cách đóng và mở cửa xe, cách sử dụng khóa trung tâm và cách sử dụng chức năng khóa an toàn cho trẻ em; bạn có thể làm theo từng bước theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn bán hàng chứng minh trước và sau đó tự vận hành thử.

6. Cấu hình nội thất và sự phù hợp về màu sắc. Cấu hình nội thất của xe có giống như trong hợp đồng khi bạn đóng tiền đặt cọc hay không và màu sắc nội ngoại thất có giống nhau hay không.

2. Kiểm tra các tài liệu

1. Sau khi thống nhất thời gian giao hàng, hãy yêu cầu nhân viên tư vấn bán hàng liệt kê các giấy tờ kèm theo khi giao hàng cho bạn để bạn có sự chuẩn bị và nắm rõ trước nội dung của các loại giấy tờ liên quan.

2. Tìm hiểu thêm về tất cả các quyền bạn phải có trên các tài liệu bạn ký và cách các quyền đó được đảm bảo trong hợp đồng. Bạn có thể yêu cầu nhân viên tư vấn bán hàng giải thích từng mặt hàng để chắc chắn rằng bạn hiểu rõ ràng. Hỏi về phần hợp đồng có lợi cho bạn, các bước và phương pháp giải quyết tình huống tương ứng. Hỏi về các phần của hợp đồng chống lại bạn, chẳng hạn như quy trách nhiệm cho các vết xước được phát hiện sau khi giao hàng. Hỏi về các quyền hợp pháp của bạn và trong những trường hợp nào và bạn nên bảo vệ chúng như thế nào.

mua xe ô tô, chọn xe, kinh nghiệm mua xe ô tô

3. Không có sự can thiệp trong quá trình giao hàng: Một số nhà tư vấn bán hàng sẽ có những khách hàng khác đang tìm kiếm anh ta, tốt hơn hết bạn nên giải thích cho anh ta hiểu. Yêu cầu phải hoàn thành toàn bộ quy trình, sau đó giải quyết công việc của khách hàng khác, nếu không sẽ thực hiện vào ngày khác. Khi một nhân viên tư vấn bán hàng nói chung nghe được điều này, anh ta sẽ ngay lập tức phối hợp với các đồng nghiệp khác để giúp anh ta tiếp nhận những khách hàng khác và tập trung vào quá trình giao hàng của bạn.

4. Tìm hiểu kỹ hướng dẫn xử lý sau bán hàng: Nắm được quy trình và cách thức xử lý khiếu nại, quy trình xử lý sau khi cửa hàng 4S nhận được khiếu nại cũng như các nhân sự liên quan để xử lý khiếu nại và các công việc cụ thể cần làm. Thêm thông tin liên hệ hoặc WeChat của chuyên viên dịch vụ sau bán hàng để đảm bảo thuận tiện trong việc liên hệ và hậu mãi nếu gặp sự cố sau khi nhận xe.

Nói một cách dễ hiểu, mua xe là một sự kiện lớn, rước xe là một sự kiện lễ hội và hậu mãi là một điều tồi tệ. Bạn hãy thực hiện bước cuối cùng của quá trình mua xe, thực hiện các chi tiết tại chỗ nó sẽ giảm bớt những rắc rối không đáng có sau khi nhận xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước cuối cùng khi mua xe ô tô, hãy chú ý những chi tiết này khi nhận xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO