Bốn món ăn khuya không gây béo khi đói quá trước đi ngủ đêm

Tường San| 09/11/2022 16:03

Vào ban đêm, các dây thần kinh giao cảm được kích hoạt vào ban ngày trở thành dây thần kinh phó giao cảm, tốc độ trao đổi chất cơ bản giảm và tương đối dễ tăng cân do ăn cùng một lượng thức ăn.

Vì vậy, khi nói đến việc giảm cân, bạn cố gắng làm no bụng bằng các món salad giàu chất xơ, ít calo. Nhưng khi bạn đói ăn salad sẽ không làm mất cảm giác đói mà ngược lại, nếu bạn ăn quá nhiều salad sẽ chỉ kích thích axit trong dạ dày và gây đau dạ dày.

món ăn khuya, thức khuya, giảm cân

Tốt nhất ăn khuya là món dễ tiêu, không gây kích ứng dạ dày, tạo cảm giác no và giàu thành phần giúp ngủ ngon. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 món ăn không gánh nặng, ít chất béo.

Đậu

món ăn khuya, thức khuya, giảm cân

Lượng calo trong đậu phụ thấp tới 74kcal mang lại cảm giác no cao so với các loại thực phẩm khác mà hàm lượng protein tương đối lớn. Protein có hàm lượng calo cao hơn carbs và có thể là một gánh nặng. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều, nó sẽ không chuyển thành chất béo, vì vậy bạn sẽ ít có khả năng tăng cân hơn. Ngoài ra, chất sắt và lecithin trong đậu phụ có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, nếu ăn đậu phụ với nước nóng thì cơ thể sẽ ấm lên và tiêu hóa không bị gánh nặng. Tuy nhiên, nếu ăn cùng với kim chi mặn và chua thì sẽ sưng tấy và gây kích thích dạ dày. Vì vậy, không nên ăn kim chi với đậu phụ mà nên ăn kèm với một ít nước tương.

Hạt dẻ cười

món ăn khuya, thức khuya, giảm cân

Khi bạn thực sự đói vào ban đêm, bạn sẽ ăn một ít các loại hạt. Các loại hạt rất giàu protein, vitamin và chất xơ và là món ăn nhẹ giúp giảm cân lành mạnh được yêu thích và giúp bạn cảm thấy no lâu. Nhưng có một nhược điểm, đó là thực phẩm có hàm lượng calo cao. Hạt dẻ cười có hàm lượng calo thấp trong các loại hạt, được gọi là "Hạt gà vàng" và có hàm lượng melatonin cao hơn các loại hạt khác. Vì vậy, chúng cũng rất tốt như một món ăn khuya. Thông thường, lượng melatonin cần thiết để giúp ngủ ngon là cao tới 5 mg và 30 gam hạt dẻ cười chứa 6,7 ​​mg melatonin. Tuy nhiên, tốt nhất là ăn không muối hơn là ăn với muối hoặc đường.

Chuối

món ăn khuya, thức khuya, giảm cân

Chuối tuy là thực phẩm cung cấp chất bột đường nhưng không chứa chất béo, natri và cholesterol, tạo cảm giác no rất tốt. Đặc biệt, chuối rất giàu magie có tác dụng làm giãn cơ, giảm căng thẳng. Chuối cũng rất giàu chất hỗ trợ giấc ngủ, giàu tryptophan cần thiết cho việc tiết hormone ngủ melatonin. Nếu bạn quá đói gây khó ngủ, hãy ăn một quả chuối.

Trứng

món ăn khuya, thức khuya, giảm cân

Có thể ăn trứng lúc bụng đói vào buổi sáng và cũng rất thích hợp cho những đêm khó ngủ do đói. 1 quả trứng có khoảng 80kcal, ít calo và là thực phẩm tốt cho cảm giác no. Đặc biệt, lòng đỏ trứng giúp có giấc ngủ sâu vì lòng đỏ trứng hỗ trợ sản xuất melatonin. Tuy nhiên, thay vì ăn trứng rán, bạn nên ăn trứng luộc chín mềm hoặc ăn nhạt sẽ tốt hơn.

Tốt nhất là không nên ăn bữa tối khuya. Nhưng nếu bạn đói đến mức không thể ngủ được, tốt hơn hết bạn nên nạp ít chất béo hơn để không gây kích ứng dạ dày trong khi vẫn giữ cho bạn cảm giác no và chọn thực phẩm giúp bạn dễ ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn món ăn khuya không gây béo khi đói quá trước đi ngủ đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO