Bộ VHTTDL: Địa phương, doanh nghiệp đã sẵn sàng đón khách quốc tế

T. Trang| 14/03/2022 17:16

BVCL - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa trình Thủ tướng báo cáo về việc sẵn sàng các điều kiện để mở cửa du lịch, đón khách quốc tế từ ngày 15/3.

Bộ VHTTDL cho biết đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng, hoàn thiện phương án, lộ trình mở cửa lại thị trường khách quốc tế. Bộ đề xuất đón du khách quốc tế đến, đưa khách trong nước đi du lịch nước ngoài qua các cửa khẩu quốc tế đường không, đường bộ, đường sắt, đường biển theo các chính sách về thị thực nhập cảnh như trước đại dịch.

Bộ cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức chương trình kích cầu du lịch, sẵn sàng đón khách quốc tế. Đồng thời, chỉ đạo các Sở quản lý du lịch, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm mới, truyền thông, quảng bá du lịch, đào tạo lại nguồn nhân lực...để phục vụ du khách.

anh-khach-du-lich-hoi-an-2-1636168697389118837769.jpg
Việt Nam mở cửa du lịch, đón khách quốc tế từ 15/3. (Ảnh minh họa)

"Đến nay công tác chuẩn bị của các địa phương, doanh nghiệp cơ bản đã sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mở cửa, đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022", báo cáo của Bộ VHTTDL nêu.

Bộ VHTTDL cũng khẳng định sẽ áp dụng chính sách thông thoáng để hút khách quốc tế. Cụ thể, khách quốc tế vào Việt Nam được yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi) đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính đối với khách nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế đường bộ và đường biển.

Đối với các nước, vùng lãnh thổ có yêu cầu cao hơn thì áp dụng theo quy định của nơi xuất cảnh.

Đối với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh; hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp trong thời gian không quá 6 tháng.

Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Cài đặt ứng dụng PC-COVID theo quy định của cơ quan chuyên môn và duy trì kết nối trong thời gian tại Việt Nam.

Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh bằng đường hàng không, khách về thẳng nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh, nếu âm tính thì được tham gia du lịch, nếu dương tính thì thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý y tế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTTDL: Địa phương, doanh nghiệp đã sẵn sàng đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO