Môi trường

Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu xử lý bụi tại dự án sân bay Long Thành

Anh Đức 20/03/2024 - 16:23

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã gửi văn bản tới Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách để xử lý tình trạng bụi bẩn tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

long-thanh.jpg
Công trường thi công sân bay Long Thành.

Theo Bộ TN&MT, trong quá trình xây dựng sân bay Long Thành, đã tái diễn hiện tượng bụi phát sinh lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dân và hoạt động giao thông đường bộ trong một số thời điểm.

Vì vậy, Bộ TN&MT đề nghị ACV nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, hạn chế và giảm thiểu tối đa việc phát sinh bụi trong quá trình thi công dự án, theo Thông báo số 302/TB-BTNMT ngày 05/6/2023 của Bộ TN&MT về kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với tổng công ty.

Trong giai đoạn khu vực thi công dự án bước vào mùa khô, khi xuất hiện hiện tượng gió lốc mạnh, ACV được yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp như tăng cường công tác tưới nước dập bụi, đặc biệt là vào các giờ cao điểm khô, nắng nóng và gió dễ xảy ra lốc, cho tất cả các khu vực san lấp đã được bóc tầng phủ.

Bên cạnh đó, ACV cần theo dõi thường xuyên việc thực hiện tưới nước của các nhà thầu thi công trên các khu vực đã bàn giao cho nhà thầu, bảo đảm bề mặt khu vực tuyến đường vận chuyển và các khu vực chưa thi công luôn duy trì độ ẩm tối thiểu nhằm hạn chế bụi phát sinh.

ACV cần rà soát các khu vực gần tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây có khả năng phát tán bụi, để tập trung thực hiện các biện pháp giảm thiểu bụi, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến công tác an toàn giao thông trên tuyến đường này. Đồng thời, ACV cũng cần thường xuyên tưới nước tại các khu vực đã hoàn thiện bóc tầng phủ, nhưng chưa được bàn giao cho nhà thầu để tiến hành thi công.

Không chỉ kiên quyết trong việc xử lý bụi bẩn, ACV cần khẩn trương truyền thông và tăng cường công tác thông tin, giải đáp đúng, đầy đủ và kịp thời đối với người dân và các bên liên quan về tình hình xử lý bụi bẩn tại dự án sân bay Long Thành.

Việc tuân thủ các quy định và biện pháp bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của ACV mà còn là nhiệm vụ của tất cả các nhà thầu và các bên liên quan đến dự án. Sự hợp tác và tuân thủ chặt chẽ các quy định về môi trường là cần thiết để đảm bảo sự thành công của dự án sân bay Long Thành và bảo vệ môi trường xung quanh.

ACV cần liên tục theo dõi và đánh giá tình hình xử lý bụi bẩn tại dự án sân bay Long Thành và thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu xử lý bụi tại dự án sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO