Bộ Tài nguyên và Môi trường xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19

Q. Chữ | 25/05/2021 05:57

BVCL - 1 cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường đi viếng đám ma ở Bắc Giang và hôm nay có biểu hiện sốt, đau họng. Toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ này hiện không ra khỏi cơ quan.

Bộ Tài nguyên và Môi trường xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 - 1

Xe cấp cứu tới trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường chiều 24/5 

Theo đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, một cán bộ của Bộ này khi đến trụ sở cơ quan làm việc vào sáng 24/5 đã có các biểu hiện sốt nhẹ, đau họng. Cán bộ này có yếu tố dịch tễ, đi viếng đám ma ở tỉnh Bắc Giang vào ngày 6/5 vừa qua.

Ngay lập tức, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kích hoạt kịch bản ứng phó đã được xây dựng. Trước hết, cách ly người nghi nhiễm và thông tin ngay đến Trung tâm y tế dự phòng của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) về trường hợp này.

Đồng thời, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra khỏi cơ quan, hạn chế tiếp xúc cho đến khi có thông báo của cơ quan y tế.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, đang thực hiện biện pháp an toàn để tiếp nhận hồ sơ, văn bản, thủ tục hành chính, đảm bảo hoạt động thông suốt và thực hiện biện pháp y tế theo hướng dẫn của Trung tâm y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế dự phòng của quận Nam Từ Liêm đã cử cán bộ đến khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm của người nghi nhiễm, đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo đúng quy định.

"Hiện nay chưa có thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm về trường hợp này. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan y tế"- vị đại diện Bộ cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường xuất hiện một ca nghi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO