Kinh tế

Bổ sung thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ tại Hà Nội

Hoài Anh 04/02/2024 - 16:07

Theo dự báo thị trường bất động sản giai đoạn 2024-2026, Hà Nội sẽ mở thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối bán lẻ. Điều này mang tới cho bất động sản bán lẻ có thêm cơ hội phát triển.

Năm vừa qua thị trường Hà Nội đã chứng kiến những diễn biến sôi động, khi nguồn cung mặt bằng bán lẻ được tăng thêm bởi trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hà Nội, và sự trở lại thị trường của The LOOP by Takashimaya. Chính vì thế, những trung tâm mua sắm mới được lập ra có rất nhiều cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp.

Cũng theo dự báo thị trường giai đoạn 2024 - 2026 sẽ tiếp tục còn nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, khi 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ được bổ sung vào nguồn cung. Điều này cho thấy, thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội đang trên đà phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn nhiều cơ hội đổi mới.

Bốn trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ được bổ sung vào nguồn cung vào thị trường bán lẻ Hà Nội
Hà Nội sẽ bổ sung thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ trong thời gian tới (ảnh minh họa)

Tại thị trường Hà Nội, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thuê của các nhãn hàng. Với sự phân hóa của từng khu vực, mỗi nơi có thể mang đến những đặc thù riêng phục vụ cho nhu cầu đa dạng của nhãn hàng. Trong đó, khu vực Hoàn Kiếm, với vị thế là trung tâm lịch sử, văn hóa của Hà Nội đã thu hút lượng lớn công chức, du khách cùng người dân địa phương.

Tuy nhiên, trung tâm thương mại cũng đang cho thấy là mô hình bán lẻ được đông đảo khách thuê quan tâm, đặc biệt với mặt bằng chất lượng cao, đầy đủ pháp lý, đảm bảo quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy, tổ chức bài bản.

Thị trường bán lẻ thời gian tới sẽ được định hình bởi yếu tố: tăng chi tiêu cho dịch vụ, hướng tới các cửa hàng có tính bền vững và thân thiện môi trường, cùng việc tập trung cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Đặc biệt, trong tương lai, thị trường bán lẻ hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành ẩm thực và dịch vụ (F&B). Các nhà bán lẻ giải trí rạp chiếu phim và khu vui chơi dự báo thu hút được lượng lớn khách hàng.

Đặc biệt, hình thức kết hợp giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến thông qua chiến lược bán lẻ đa kênh ngày càng trở nên phổ biến, mang đến trải nghiệm mua sắm linh hoạt và tiện lợi cho khách hàng. Các nhà bán đang lẻ cố gắng tạo ra không gian mua sắm độc đáo cùng trải nghiệm mới, biến điểm bán lẻ thành điểm đến sáng tạo, hấp dẫn. Điều này chắc chắn giúp tăng sức cạnh tranh của thị trường bán lẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO