Đời sống

Bộ GTVT phát huy ý chí “chỉ bàn làm, không bàn lùi”

Minh Thu 03/07/2024 - 15:19

Sáng nay (3/7), Bộ GTVT tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

2.png
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của Bộ GTVT được tổ chức theo hình thức trực tuyến, điểm chính tại trụ sở Bộ GTVT tới hơn 40 điểm cầu trên cả nước.

Theo Chánh Văn phòng Bộ GTVT Uông Việt Dũng, đánh giá về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, ngay từ những ngày đầu năm, Bộ GTVT đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị chính đáng của nhân dân, cử tri và dư luận báo chí, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, chủ động triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao với tinh thần quyết tâm cao nhất, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”. Qua đó, Bộ GTVT đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

1.png
Chánh Văn phòng Bộ GTVT Uông Việt Dũng trình bày báo cáo tại Hội nghị.

“Một trong những kết quả nổi bật nhất của Bộ GTVT trong 6 tháng đầu năm là công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu nhằm thực hiện thắng lợi một trong ba đột phá chiến lược mà Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra”, Chánh Văn phòng Bộ Uông Việt Dũng khẳng định.

Cũng theo Chánh Văn phòng Bộ, phát huy ý chí “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa”, “dự án sau phải nhanh hơn, tốt hơn, đồng bộ hơn dự án trước”, lãnh đạo Bộ GTVT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhất, các cơ quan chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ thường xuyên làm việc với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn, yêu cầu huy động tối đa nguồn lực, máy móc, thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án.

Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, công điện gửi các địa phương, các chủ thể tham gia dự án thúc đẩy công tác GPMB, bảo đảm nguồn cung vật liệu; đồng thời, thường xuyên theo dõi, báo cáo, đề xuất kịp thời nhiều giải pháp tăng cường cung ứng nguồn vật liệu cát đắp khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

“Trong 6 tháng đầu năm, Bộ GTVT đã khởi công 7 dự án đường bộ, 1 dự án đường sắt, trong đó có 2 dự án thành phần đường Hồ Chí Minh sau khi hoàn thành sẽ nối thông toàn tuyến từ Cao Bằng đến đất mũi Cà Mau trong năm 2025”, Chánh Văn phòng Bộ thông tin đồng thời khẳng định, tiến độ và chất lượng các dự án trọng điểm cơ bản được đảm bảo, đáp ứng theo yêu cầu của Hội đồng kiểm tra nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng.

20240703_081658.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị tại Trụ sở Bộ GTVT và các điểm cầu truyền hình trực tuyến.

Theo đó, về đường bộ, một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa dự kiến hoàn thành vượt tiến độ từ 3 đến 6 tháng; đã lựa chọn được nhà đầu tư 5/8 trạm dừng nghỉ; đã trình và được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT phát huy ý chí “chỉ bàn làm, không bàn lùi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO