Bộ Công an yêu cầu ngân hàng sao kê tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành

T.Trang T/h| 16/10/2021 11:14

BVCL - Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát, xác định tài khoản các nghệ sĩ gồm: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên và danh hài Trấn Thành đã huy động từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận và giải ngân.

Theo đó, Bộ Công an đang xác minh, điều tra vụ việc theo đơn tố cáo, dư luận, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc kêu gọi quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung mùa mưa lũ năm 2020 nhưng thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân.

anh-ca-si-thuy-tien-1-7762-1626.jpeg
Ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh trao tiền cứu trợ người dân bị lũ lụt tại H.Hưng Nguyên tháng 11.2020
N.T.V.

Bộ Công an cũng yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cung cấp các tài liệu như: bản sao hồ sơ mở tài khoản; thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản kêu gọi từ thiện.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự ở một số địa phương rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên các địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động kêu gọi từ thiện để có hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Câu chuyện người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật đi làm từ thiện đang được rất nhiều người quan tâm. Tại Dự thảo Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đang được Bộ Văn hóa Truyền thông & Du lịch(VHTT&DL) đưa ra lấy ý kiến, có một số nội dung quan trọng liên quan đến vấn đề trên.

Điều 9 Dự thảo nêu rõ, nghệ sĩ cần phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác tham gia các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái "thương người như thể thương thân". Thực hiện, phối hợp thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, chăm lo người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó cần phát huy uy tín cá nhân để lan tỏa các giá trị nhân văn, những việc làm tốt, hình ảnh đẹp, hành vi ứng xử văn hoá trong xã hội đến cộng đồng, chú trọng các hoạt động liên quan đến giáo dục sức khoẻ cộng đồng, lối sống thân thiện và bảo vệ môi trường thiên nhiên, môi trường sinh thái.

Khi tham gia các hoạt động xã hội cần công khai, minh bạch, kịp thời, giữ uy tín, trách nhiệm, danh dự người hoạt động nghệ thuật, không lạm dụng danh hiệu, danh xưng, hình ảnh để tư lợi cá nhân.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an yêu cầu ngân hàng sao kê tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO