Tòa tuyên án

Bình Thuận: Thảo “lụi” và đồng phạm lãnh án

Minh Sáng 26/10/2023 - 07:24

Ngày 25/10, TAND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thảo (Thảo “lụi”, SN 1965, ngụ TP Phan Thiết) cùng 5 đồng phạm về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo đó, HĐXX cấp sơ thẩm của TAND TP Phan Thiết đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thảo (biệt danh Thảo "lụi") 18 tháng tù; Cùng các đồng phạm là Phan Anh Kim 12 tháng tù, Lê Minh Khôi 10 tháng tù, Phạm Quốc Cường 9 tháng tù, hai bị báo Nguyễn Thị Thu Phương và Lê Thuận Danh bị tuyển 6 tháng tù. Tất cả cùng về tội "Hủy hoại tài sản" theo Điều 178 Bộ luật Hình sự. Về phần dân sự, các bị cáo đã bồi thường cho người bị hại.

phien-toa-xet-xu-thao-lui-va-dong-pham-du-kien-dien-ra-trong-2-ngay-1-.jpg
Thảo "lụi' và đồng phạm lãnh án

HĐXX nhận định, hành vi của 6 bị cáo đã xem thường pháp luật, xâm phạm đến tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có mức án nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Theo cáo trạng, tháng 10/2019, ông Mã Tấn Phương (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) thuê người xây dựng tường rào quanh thửa đất 4.000 m2 của mình bỏ tiền mua tại phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Khi nhóm thợ xây đang làm việc thì Thảo dẫn đến một nhóm người quậy phá. Thảo ra lệnh cho đồng phạm là: Phạm Quốc Cường, Lê Minh Khôi, Lê Thuận Danh đập phá vách tường rào vừa xây dài 38m (trị giá 11.400.000 đồng), làm sụp đổ hoàn toàn. Sau đó, Cường còn qua phần đất của người khác, gần chỗ tường rào để đập phá đồ đạc trong chòi. Sau khi nhận được tin, ông Mã Tấn Phương trình báo Công an phường Phú Hài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Thảo “lụi” và đồng phạm lãnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO