Bình Thuận: Phát động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2022

Phan Trà| 18/04/2022 08:41

BVCL - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cơ sở phát hành trên địa bàn tỉnh tổ chức các gian trưng bày và giới thiệu sách tại Trung tâm văn hóa tỉnh, từ ngày 16/4 - 18/4/2022.

2.-dong-dao-cac-ban-tre-va-nguoi-dan-tham-gia-hoat-dong-ngay-ngay-dau-khai-mac.jpg
Đông đảo các bạn trẻ và người dân tham gia ngay ngày đầu khai mạc

Hưởng ứng ngày văn hóa đọc Việt Nam 2022, Ban tổ chức đã trưng bày sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, được giới thiệu đến bạn trẻ cũng như các độc giả xa gần nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; Hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; Góp phần xây dựng xã hội học tập.

1.-ong-duong-tu-pho-giam-doc-so-thong-tin-va-truyen-thong-tinh-binh-thuan-phat-bieu-tai-buoi-khai-mac.jpg
Ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại khai mạc, ông Dương Tự, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Trong đời sống tinh thần mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, mang đến cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm để làm giàu thêm vốn sống của bản thân và đặc biệt bổ ích cho quá trình học tập, nghiên cứu, công tác. Hơn thế nữa, đọc sách còn là nhu cầu không chỉ của mỗi người mà còn là nét văn hóa của xã hội văn minh, hiện đại”.

Ban Tổ chức cũng hy vọng các hoạt động ngày sách và văn hóa đọc năm nay sẽ tạo nên không gian văn hóa, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao tri thức, phục vụ học tập, công việc, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Đây cũng là cơ hội để ngành thư viện và phát hành sách nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của độc giả để xây dựng kế hoạch lâu dài, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Phát động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO