Đời sống

Bình Thuận: Du lịch biển tăng trưởng mạnh mẽ

Minh Sáng 21/07/2023 - 10:53

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận ước đón gần 4,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, với tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 11.300 tỉ đồng...

Để đạt được mục tiêu trên, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh; Đặc biệt là việc tổ chức thành công lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã trở thành cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch của cả nước.

khach-du-lich-thu-gian-tai-mot-bai-bien-o-binh-thuan.jpg
Khách du lịch thư giãn tại một bãi biển ở Bình Thuận

Tại TP Phan Thiết và một số địa phương trong tỉnh diễn ra các hoạt động văn hoá, thể thao mang tầm quốc gia như giải chạy Stop And Run Marathon Bình Thuận 2023, lễ hội thả diều trên bãi biển thành phố Phan Thiết, cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới - Miss & Mister Fitness Super Model World 2023, chung kết Giải billiards & snooker vô địch quốc gia năm 2023, giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2023… đã thu hút rất đông du khách đến tham dự nên doanh thu và lượng khách tăng so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, tỉnh Bình Thuận đã, đang triển khai hoàn thiện kết cấu hạ tầng về giao thông; Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tận dụng cơ hội từ tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết được khánh thành, đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian di chuyển của du khách;

Tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước; Phát triển tour, tuyến du lịch mới như: Tuyến du lịch đảo Phú Quý, Khu Di tích căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ… Nhờ đó, nguồn khách từ các thị trường phân phối khách lớn TP.HCM, khách quốc tế… đến với Bình Thuận ngày càng đông.

tuyen-du-lich-dao-phu-quy-dang-duoc-chu-trong-phat-trien.jpg
Tuyến du lịch đảo Phú Quý đang được chú trọng, phát triển

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng hoạt động trải nghiệm như phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhất là du lịch nông thôn.

Đồng thời giải quyết, xử lý có hiệu quả vấn đề buôn bán nhếch nhác, lấn chiếm bãi biển, hàng rong chèo kéo du khách,... gây mất mỹ quan, thiếu văn minh, lịch sự ở các khu du lịch cộng đồng.

Ngoài ra, tỉnh này cũng đầu tư phát triển hạ tầng số phục vụ yêu cầu chuyển đổi số và dịch vụ du lịch thông minh, mời gọi đầu tư các trung tâm thương mại lớn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Du lịch biển tăng trưởng mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO