Tin tức

Bình Dương: Trao trả 67 triệu đồng cho người dân bị lừa qua mạng

Minh Sáng 07/12/2023 - 05:26

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đã tổ chức trao trả số tiền hơn 67 triệu đồng cho người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Theo điều tra, từ đầu tháng 6/2023, Nguyễn Thành Nhân (SN 1983, nơi thường trú: tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sử dụng tài khoản mạng xã hội Zalo đăng kí bằng số điện thoại không chính chủ để mua bán linh kiện điện tử. Qua đó, Nhân biết ông T (ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) có nhu cầu mua các linh kiện điện thoại nên tự giới thiệu mình là tổng kho mua bán linh kiện điện tử.

doi-tuong.jpg
Nguyễn Thành Nhân bị bắt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, Nhân đã lấy các hình ảnh linh kiện điện thoại, hình ảnh giao dịch chuyển tiền Internetbanking đăng tải lên tài khoản Zalo nhằm tạo lòng tin cho bị hại mua linh kiện điện thoại của mình với giá rẻ. Sau khi thỏa thuận, ông T đã chuyển khoản cho Nhân tổng số tiền 67.150.000 đồng. Tuy nhiên, Nhân không giao hàng như cam kết mà cắt đứt liên lạc, với ông T.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành truy xét, xác định được đối tượng Nhân và mời về trụ sở Công an để làm việc. Qua làm việc, Nguyễn Thành Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và giao nộp toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Nhân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Trao trả 67 triệu đồng cho người dân bị lừa qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO