Bình Dương: Nhiều cây xăng đóng cửa, người dân vất vả để mua được xăng

Hữu Tài| 10/10/2022 14:40

BVCL - Những ngày gần đây, người dân Bình Dương phản ánh nhiều về việc các cây xăng trên địa bàn tỉnh đóng cửa, nghỉ bán. Khiến người dân phải chạy khắp nơi, gọi hỏi nhau chỗ nào còn bán xăng để đến mua.

Theo ghi nhận, đến chiều ngày 10/10, địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn còn nhiều cây xăng đóng cửa. Cụ thể, các cây xăng trên tuyến đường ĐT.746, đoạn từ phường Tân Vĩnh Hiệp đến phường Khánh Bình thuộc thị xã Tân Uyên đã đóng cửa và treo bảng “nhập hàng không bán được”, “hết xăng” và các cây xăng từ Đài chiến thắng - Phường Tân Phước Khánh đến Ngã tư Bình Chuẩn (TP.Thuận An) cũng đóng cửa và treo biển “Hết xăng, còn dầu”.

hinh-1-mot-cay-xang-o-phuong-tan-hiep-tx.-tan-uyen-binh-duong-dong-cua..jpg
Một cây xăng ở phường Tân Hiệp, Tx. Tân Uyên, Bình Dương đóng cửa.

Đối với cây xăng Phúc Thịnh số 17 tại ngã ba Lê Hồng Phong - Huỳnh Văn Lũy, TP.TDM, sau khi đóng cửa với tấm bảng thông báo “đang nhập hàng tạm ngưng bán” vào lúc 8h42 sáng cùng ngày (dù theo quan sát lúc này không có xe bồn nào đang xuống hàng), lúc 10h30 cây xăng này đã bán trở lại nhưng khống chế mức bán cho xe máy là 50.000 đồng/người.

Nhân viên cây xăng này giải thích khống chế mức bán 50.000 đồng để chia sẻ cho mọi khách hàng vì lượng xăng còn ít. Những cây xăng gần đó đã đóng cửa nên lượng người đổ về cây xăng này những ngày gần đây rất nhiều.

hinh-2-mot-cay-xang-o-phuong-tan-phuoc-khanh-tx.-tan-uyen-binh-duong-treo-bien-het-xang.jpg
Một cây xăng ở phường Tân Phước Khánh, Tx. Tân Uyên Bình Dương treo biển hết xăng.

Người dân cho rằng, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang “găm hàng” chờ tăng giá, khi giá xăng hiện tại đang giảm mạnh.

Cùng với đó, nhiều người còn đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh các cây xăng đóng cửa với dòng tâm trạng “chạy muốn rớt nước mắt mới có chỗ đổ”.

Anh Nguyễn Thiết Trung ở thị xã Tân Uyên bức xúc cho biết, trong những ngày gần đây anh đã chạy đi 3 cây xăng trên đường ĐT.746 (thuộc địa bàn thị xã Tân Uyên) hơn 10km nhưng không mua được xăng.

Trước đó, chiều ngày 3/10 khi giá xăng chuẩn bị giảm về mức 21.000 đồng/lít, hàng loạt cây xăng tại thành phố Thủ Dầu Một treo biển “nghỉ bán” hoặc “hết xăng còn dầu”.

z3788261341070_7c6065ac702e65a90c9b13293f2c0dcb.jpg
Cây xăng tại ngã ba Huỳnh Văn Lũy - Lê Hồng Phong đã bán trở lại nhưng chỉ bán mức 50.000 đồng/một xe.

Giải thích về vấn đề này, tại cuộc họp báo sáng 4/10, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Dương, xác nhận có tình trạng nhiều cây xăng ở Bình Dương để bảng hết xăng và thông báo tạm ngưng phục vụ trong chiều 3/10. Bà Hà khẳng định không có việc các cây xăng “găm hàng”.

Cũng Theo bà Hà, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hàng loạt cây xăng đóng cửa, đơn vị đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường Bình Dương đi kiểm tra. Qua kiểm tra thực tế, thì có cây đang đóng cửa để chờ nhập hàng, có cây thì hết xăng chỉ còn dầu, có cây thì hết dầu còn xăng.

Đại diện Ngành Công thương tỉnh Bình Dương cũng cho biết sẽ phối hợp với Cục Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý đối với những cây xăng nào còn hàng mà không bán cho người dân. Bên cạnh đó, Sở làm việc với các đầu mối để đảm bảo nguồn cung liên tục để bình ổn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Nhiều cây xăng đóng cửa, người dân vất vả để mua được xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO