Bình Dương: Khẩn trương làm rõ thông tin “để bị hại tự trông giữ tài sản bị mất”

Hữu Tài| 24/02/2023 17:08

BVCL - Ngày 24/2, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang yêu cầu Công an TP Thuận An làm rõ vụ việc người dân trình báo việc tìm thấy xe máy bị mất, nhưng phải trình báo nhiều lần và phải tự trông giữ tài sản của mình.

Theo đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, một người dân bị trộm mất xe máy tại phường Dĩ An (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Khi dò tìm theo định vị thì phát hiện chiếc xe của mình được để trong một phòng trọ thuộc phường Bình Hòa (TP Thuận An). Trong phòng trọ này còn phát hiện một chiếc xe máy khác, cũng bị mất trộm tại phường Vĩnh Phú (TP Thuận An).

nguoi-dan-chung-kien-vu-viec.jpg
Người dân chứng kiến vụ việc

Sau đó, hai người dân đã báo Công an phường Bình Hòa. Tuy nhiên, thời điểm đó, Công an phường Bình Hòa yêu cầu người dân về phường Dĩ An và phường Vĩnh Phú để trình báo.

"Sau khi báo tin thì cũng có lực lượng dân phòng xuống khu vực phòng trọ, nhưng do chờ quá lâu, lực lượng này cũng rời đi", bị hại cho biết. Sau đó, hai bị hại phải tự canh xe của mình trước khu vực phòng trọ. Vì quá bức xúc, một số người dân đã đăng thông tin này lên mạng xã hội. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 24/2, lực lượng Công an phường Bình Hòa đến phòng trọ đưa xe về trụ sở Công an.

nan-nhan-vu-trom-nam-cho-nhan-lai-xe.jpg
Nạn nhân vụ trộm nằm chờ nhận lại xe

Theo đại diện Công an phường Bình Hòa, thông tin trên mạng xã hội là không chính xác. Sự việc được giải quyết đúng quy trình.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công an TP Thuận An cho biết, đơn vị đã liên hệ với Công an TP Dĩ An để làm rõ sự việc. Qua sự việc trên, Công an TP Thuận An khuyến cáo, người dân không nên chia sẻ thông tin chưa đúng sự thật trên mạng xã hội để tránh gây hoang mang trong dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Khẩn trương làm rõ thông tin “để bị hại tự trông giữ tài sản bị mất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO