Bình Dương: Họp báo thông tin về Hội thảo khoa học

Lê Nam| 16/04/2022 18:57

BVCL - Tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”.

h2-bd.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo thông tin về Hội thảo khoa học chủ đề "Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng".

Hội thảo sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương trong hai ngày 19 và 20/4 tới đây. Hội thảo do Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm tỉnh Bình Dương được tách ra từ tỉnh Sông Bé (1997-2022).

Hội thảo nhằm khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối xứng đáng những nền tảng, thành tựu của tỉnh Sông Bé.

Từ đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Hội thảo cũng góp phần làm rõ tính chủ động, quyết tâm chính trị và sự linh hoạt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương trong việc vận dụng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để cụ thể hóa thành những chủ trương, cơ chế, chính sách, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển hiện nay.

Đồng thời, nhận diện những điểm hạn chế cùng với những cơ hội, thách thức, đề xuất những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Đến nay, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 175 bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có 27 Giáo sư, Phó giáo sư - Tiến sĩ, 52 Tiến sĩ. Ban tổ chức đã biên tập các tham luận thành tài liệu phục vụ hội thảo theo 4 nhóm chuyên đề gồm: Xây dựng hệ thống chính trị và các bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành, kinh tế - phát triển đô thị, con người - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh - đối ngoại.

h1-bd.jpg
Đại diện ban tổ chức thông tin về hội thảo

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp theo các phiên chuyên đề và phiên toàn thể. Trong khuôn khổ hội thảo còn có hoạt động trưng bày triển lãm ảnh tư liệu, ảnh nghệ thuật, tác phẩm mỹ thuật, sản phẩm kỹ thuật - robocon, sơn mài, gốm sứ, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao... Bên cạnh đó, đại biểu tham dự hội thảo tham quan thực tế gắn với quảng bá các mô hình phát triển kinh tế, phát triển đô thị, xây dựng thành phố thông minh, phát triển khoa học - công nghệ.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho hội thảo đã cơ bản hoàn tất như: Xây dựng chương trình chi tiết, kịch bản điều hành chi tiết, báo cáo dẫn đề, tổng thuật phiên chuyên đề. Các ngành y tế, lực lượng vũ trang đã có kế hoạch bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19.

Ban tổ chức hội thảo đã biên tập các loại tài liệu thông tin, tuyên truyền về hội thảo gồm: Clip, mã QR Code, thiết kế hình ảnh, logo nhận diện hội thảo... Đồng thời, thiết kế, lắp đặt các pa-nô, áp phích, băng rôn, bảng điện tử tại nơi công cộng và trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ phướn trên các tuyến đường trung tâm, thực hiện chương trình “Đường cờ Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Họp báo thông tin về Hội thảo khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO