Đời sống

Bình Dương đón tiếp chính quyền tỉnh Yamaguchi

Minh Sáng 09/09/2023 07:03

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Bộ Ngoại giao đón tiếp Chính quyền tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản.

Chiều 8/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao đã đoán tiếp ông Muraoka Tsugumasa, Thống đốc tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản...

Đây là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Nhật Bản cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua. Tỉnh Bình Dương đang tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

cf7f10c3-9ba9-4f8e-9004-5810270768eb.jpeg
Ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn của Thống đốc tỉnh Yamaguchi đến thămđúng vào sự kiện quan trọng này. Sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực đều có bước phát triển vượt bậc, đem lại lợi ích chung cho cả hai quốc gia.

Ông Sasaki Hajime Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Quốc hội Nhật Bản chia sẻ: “Các chuyến thăm và làmviệc cấp cao đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và đối tác Nhật Bản. Nổi bật là quan hệ hợp tác hữu nghị thắm tình đoàn kết bền chặt giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi”.

Đây còn là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Nhật Bản cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới; Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư, cũng như thực hiện thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh Bình Dương và tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Nhật Bản; Qua đó góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam - Nhật Bản.

86eab5ed-5a03-483b-b314-47f4202dceb8.jpeg
Hạ nghị sĩ Suzuki Keisuke, Phó Trưởng ban nghiên cứu chính sách Đảng dân chủ tự do Nhật Bản

Tạit buổi đón tiếp, ông Muraoka Tsugumasa Thống đốc tỉnh Yamaguchi cho biết, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, tỉnh Bình Dương là một trong số những tỉnh, thành thu hút vốn FDI vào ViệtNam nhiều nhất, là một địa điểm ưu tiên lựa chọn của nhà đầu tư.

Trong 3 thỏa thuận cung cấp vốn ODA của JICA với Việt Nam gần đây nhất có Dự án “Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng Bình Dương”, với số vốn ODA cung cấp là 6,244 tỷ yên, tương đương 1.093 tỷ đồng. Hợp tác chiến lược giữa công ty VNTT, thành viên của Becamex IDC và NTT Data, thành viên của Tập đoànNTT East, với các giải pháp ứng dụng thành phố thông minh và khu công nghiệp thông minh sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi nhà máy sản xuất thông minh. Dự án Khu đô thị Tokyu của Công ty Becamex Tokyu có tổng vốn đầu tư đăng ký 1,2 tỷ USD tại khu đô thị mới Thành phố mới Bình Dương với các dự án đã hoàn thành đầu tư xây dựng đang phát huy hiệu quả tại Bình Dương.

ad3c7e9f-0770-4b7d-93cf-bfd616514bdb.jpeg
Buổi lễ gặp mặt của tỉnh Bình Dương và tỉnhYamaguchi, Nhật Bản

Hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu lớn thứ 2 tại tỉnh BìnhDương với 350 dự án và tổng số vốn đầu tư là 5,9 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là đầu tư cơ sở hạ tầng, đô thị, thương mại dịch vụ, sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, sản xuất sắt thép, may mặc, giày da, dược phẩm và các ngành công nghiệp phụ trợ khác; Trong đó có nhiều dự án đầu tư lớn của các tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản đã đầu tư vào Bình Dương như Tokyu, Aeon, Mitsubishi.

Tỉnh Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồngdoanh nghiệp Nhật Bản nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, ... trong điều kiện thuận lợi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương đón tiếp chính quyền tỉnh Yamaguchi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO