Đời sống

Bình Dương: Bắt giữ nhóm thiếu niên giết người, cướp tài sản

Phan Trà 06/08/2023 - 06:57

Chiều 04/8, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phối hợp Công an TX Bến Cát bắt giữ khẩn cấp 5 đối tượng có hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, sáng cùng ngày, ông V.V.T (SN 1960) và ông N.V.D (SN 1981), cùng ngụ phường Chánh Phú Hoà, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang câu cá tại khu vực mương nước trên địa bàn phường Chánh Phú Hoà, TX.Bến Cát, thì có một nhóm thanh niên giả vờ lại hỏi mua cá.

Trong lúc ông V.V.T và ông N.V.D không để ý thì bất ngờ các đối tượng xô, đẩy nạn nhân từ trên cao xuống mương nước rồi chiếm đoạt 2 xe máy của nạn nhân và rời khỏi hiện trường. Sự việc khiến ông V.V.T tử vong, ông N.V.D sau khi thoát được đã gọi điện thoại trình báo công an.

nhom-thanh-thieu-nien-giet-nguoi-o-binh-duong.jpg
Các nghi phạm liên quan đến vụ giết người, cướp tài sản

Sau khi tiếp nhận tin báo, nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an thị xã Bến Cát đã chỉ đạo phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Đồng thời, triển khai lực lượng, phối hợp cùng với công an các xã, phường tổ chức lập tổ chốt chặn các tuyến đường xung quanh khu vực xảy ra vụ án.

Sau hơn 3 giờ gây án, từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, CQĐT Công an thị xã Bến Cát phối hợp Phòng CSHS đã bắt giữ các đối tượng gồm Trương Vân Quốc Vũ (SN 2008, quê Đắk Lắk); Trương Mến (SN 2009, quê Kiên Giang); Trương Văn Thương (SN 2006, quê Kiên Giang); Nguyễn Thanh Nhã (SN 2003, quê Long An) và Trần Thanh Hùng (SN 2008, quê Kiên Giang) khi các đối tượng đang lẩn trốn tại khu phố 1, phường Thới Hòa.

tang-vat-duoc-co-quan-dieu-tra-thu-giu.jpg
Tang vật bị cơ quan điều tra thu giữ

Theo lời khai của các đối tượng, để có tiền tiêu xài, nhóm thiếu niên đã rủ nhau đến khu vực mương nước nơi có người câu cá để cướp tài sản.

Được biết, 2 chiếc xe cướp được từ nạn nhân, cả nhóm đem đi bán ở vựa ve chai được hơn 1 triệu đồng, sau đó chia mỗi người 200.000 đồng. Hiện tang vật trong vụ giết người cướp tài sản là 2 chiếc xe máy hiệu Wave Alpha cũng được cơ quan điều tra thu giữ.

Hiện, CQĐT Công an thị xã Bến Cát tiếp tục củng cố hồ sơ bàn giao cho CQĐT Công an tỉnh Bình Dương thụ lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt giữ nhóm thiếu niên giết người, cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO