Bình Định: Sở Giao thông vận tải về đích hàng loạt dự án vượt kế hoạch

Đức Hồ| 15/10/2022 20:00

BVCL - Sở GTVT Bình Định cho biết đơn vị đã tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ và sẽ hoàn thành toàn bộ 14/14 công trình trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch 3 năm so với Đề án, phát huy hiệu quả đầu tư các dự án.

10/14 dự án thuộc Đề án giao thông giai đoạn 2021-2025 được HĐND Bình Định thông qua do Sở GTVT Bình Định làm chủ đầu tư đã hoàn thành, 4 dự án còn lại về đích cuối năm nay.

Sở GTVT Bình Định cho biết, thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện, rút ngắn thời gian hoàn thành Đề án, phát huy hiệu quả đầu tư xây dựng.

so-gtvt-ve-dich-hang-loat-du-an-binh-dinh-1.jpg
Ông Trần Thanh Dũng Giám đốc Sở GTVT Bình Định kiểm tra hiện trường đảm bảo tiêu thoát lũ.

Những ngày trung tuần tháng 10, trên công trường công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường QL19B, đoạn Km38+200 - Km58+100 từ Sân bay Phù Cát (huyện Phù Cát) đến Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn, Bình Định), đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa những đoạn km cuối cùng.

Đồng thời, một tổ thi công khác đang tiến hành sơn mặt đường, cọc tiêu trên dọc tuyến. Không khí làm việc gấp gáp, khẩn trương để đẩy tiến độ dự án về đích. Dự án do Sở GTVT tỉnh Bình Định làm Chủ đầu tư.

Hiện nay, dự án này đã hoàn thành cơ bản 95% khối lượng. Sở GTVT Bình Định đã liên tục đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình trong năm 2022.

Bình Định những ngày này mưa lũ lớn cản tiến độ dự án, ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định luôn có mặt trên hiện trường những tuyến đường sạt lở để chỉ đạo đảm bảo giao thông. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên kiểm tra trên những dự án đang triển khai, yêu cầu đơn vị thi công trong mưa lũ phải thường xuyên kiểm tra trên tuyến. Nếu phát hiện các điểm sạt lở cần tiến hành gia cố tạm thời. Sau khi điều kiện thời tiết thuận lợi, phải xử lý ngay để đảm bảo an toàn cho các công trình. Đưa các dự án về đích đúng tiến độ đề ra.

so-gtvt-ve-dich-hang-loat-du-an-binh-dinh-2.jpg
Các dự án đã hoàn thành cơ bản 95% khối lượng.

Công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường QL19B là một trong những dự án thuộc đề án giao thông được phê duyệt tại Nghị quyết số 32/2020/NQ-HĐND ngày 6/12/2020 của tỉnh Bình Định.

Đề án được HĐND tỉnh thông qua với danh mục gồm 14 công trình, tổng mức đầu tư 729 tỷ đồng. Được bổ sung tại Nghị quyết 65/NQ-HĐND ngày 27/7/2021 với 2 công trình (290 tỷ đồng), nâng tổng mức của Đề án thành 1.019 tỷ đồng.

Như vậy, toàn bộ Đề án (kể cả phần bổ sung 2 danh mục công trình mới) sẽ hoàn thành trong năm 2023, sớm hơn so với kế hoạch 2 năm, đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của các địa phương và của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Sở Giao thông vận tải về đích hàng loạt dự án vượt kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO