Bình Định: Người dân đổ xô đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn rút tiền

Đức Hồ| 10/10/2022 14:09

BVCL - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định đã triệu tập Giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo thực hiện các giải pháp hạn chế người gửi tiền rút trước hạn và hỗ trợ ổn định hoạt động SCB Bình Định.

Ngày 10/10, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định rất đông khách hàng đổ xô đến các điểm giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) để thực hiện giao dịch rút tiền, mặc dù trước đó Ngân hàng Nhà nước đã có khuyến cáo.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm giao dịch, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn đã dựng thông cáo báo chí của Ngân hàng Nhà nước, khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

nguoi-dan-do-xo-rut-tien-tai-scb-binh-dinh-1.jpg
Người dân đổ xô đến điểm giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn tại Bình Định.

Thông cáo này cho biết, ngày 7/10/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Trời mưa rất lớn, thế nhưng tại các điểm giao dịch của ngân hàng SCB tại đường Nguyễn Tất Thành, đường Ngô Mây (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) rất đông người dân kéo đến các điểm giao dịch, số lượng người tăng đột biến, dẫn đến hiện tượng quá tải so với thường ngày. Số lượng khách hàng quá đông, nhiều người vô tư để phương tiện xe máy dưới lòng đường, không đúng quy định.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Ðịnh cho hay, cơ quan này đã có các biện pháp bảo đảm quyền lợi của khách hàng gửi tiền tại SCB và đảm bảo an toàn cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Ðịnh Nguyễn Trà Dương cho biết, từ chiều 8/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định đã triệu tập Giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo thực hiện các giải pháp hạn chế người gửi tiền rút trước hạn và hỗ trợ ổn định hoạt động SCB Bình Định.

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Định đã báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh Bình Định, chỉ đạo công an tỉnh hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm giao dịch của SCB Bình Định.

Ngoài ra, đang thực hiện việc giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của SCB Bình Định để giữ ổn định hoạt động của ngân hàng này và các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn.

“Việc số lượng khách hàng tập trung đông ở các chi nhánh không phải ai cũng đến để rút tiền, một số người tới để xem tình hình như thế nào, 10 khách hàng thì chỉ có vài người rút tiền. Ngân hàng lúc nào cũng đảm bảo tính thanh khoản và nhu cầu chính đáng của khách hàng. Hiện tại, sau khi được ngân hàng giải quyết ổn thỏa thì mọi người cũng về nhiều rồi”. Giám đốc Ngân hàng SCB Chi nhánh Bình Định, ông Mai Văn Phong cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Người dân đổ xô đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn rút tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO