Bình Định: Đoàn xe chở đất logo Hưng Việt “đại náo” đường quê ở huyện Phù Mỹ

Đức Hồ| 30/08/2021 12:21

BVCL - Đoàn xe ben trọng tải lớn có gắn logo Hưng Việt chở đất san lấp dự án Công trình đường ven biển có dấu hiệu quá tải, không che chắn cẩn thận, gây bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường.... “tung hoành” trên địa bàn huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, khiến người dân bức xúc.

Điểm “nóng”… xe quá tải

Hàng loạt xe ben logo Hưng Việt chở đất có dấu hiệu quá tải, vượt quá chiều cao thành thùng, che phủ sơ sài gây rơi vãi, tung bụi mù mịt… ngang nhiên hoạt động trên các tuyến đường tại huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), khiến người dân bức xúc.

Sau khi khai thác từ mỏ đất tại thôn Trung Xuân (xã Mỹ Chánh), các xe ben logo Hưng Việt chở đất đi qua các tuyến đường nông thôn ở xã Mỹ Chánh, Mỹ Thành để phục vụ thi thi công đường ven biển tỉnh Bình Định.

xe-qua-tai-dai-nao-binh-dinh-2.jpg
Điểm đến của các xe ben chở đất là công trình đường ven biển tỉnh Bình Định tại xã Mỹ Thành.
xe-qua-tai-dai-nao-binh-dinh-1.jpg
Xe tải logo Hưng Việt chở đất vượt quá chiều cao thành thùng.

Tại đây, đã trở thành "điểm nóng" xe ben vi phạm, thậm chí nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuất hiện ổ voi, ổ gà… gây nguy hiểm cho người đi đường.

Người dân địa phương cho biết, tình trạng xe ben chở đất rơi vãi, phóng bạt mạng, đã trở thành nỗi ám ảnh từ khi xuất hiện công trình đường ven biển.

Mỗi khi đoàn xe ben đi qua, họ phải tấp vào lề đường và hứng chịu trận bụi kinh hoàng.

Nghiêm trọng hơn, đường sá bị bong tróc, hư hỏng vì "gồng gánh" xe quá tải, gây hiểm họa tai nạn giao thông cho người dân đi đường.

xe-qua-tai-dai-nao-binh-dinh-3.jpg
Xe ben logo Hưng Việt có dấu hiệu cơi nới thành thùng.

Điều đáng nói, nhiều xe tải mang BKS như: 77H 00420, 77H 00490, 77H 00404 …, có gắn logo Hưng Việt chở đất có “ngọn”, che chắn tạm bợ gây rơi vãi trên đường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

“Người dân ở đây nghe đến xe chở đất, ai cũng ngán ngẩm rùng mình. Xe chạy phóng nhanh vượt ẩu, chở đất cao như núi, rơi vãi đầy đường, đường sá bị hư hỏng hết, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị xử lý mà chưa thấy", ông N.V.T (ở xã Mỹ Thành) bức xúc.

Không xử lý được do trực Covid-19?

Trước thực trạng xe quá tải “lộng hành”, trở thành nỗi ám ảnh của người dân, tháng 7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã yêu cầu tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng xe vi phạm về tải trọng lưu thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Bởi tại địa phương này, tình trạng các phương tiện tham gia lưu thông vi phạm về tải trọng gây mất an toàn giao thông và hư hỏng các công trình giao thông đang có xu hướng gia tăng, điều này đã gây bức xúc dư luận và người dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vào cuộc.

Ngoài ra, giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT chủ động tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín để xử lý kịp thời các phương tiện chở hàng quá tải trọng trên các tuyến giao thông và chịu trách nhiệm về tình hình hoạt động của các phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng cho phép trên các tuyến đường bộ, địa bàn được giao phụ trách tuần tra, kiểm soát.

xe-qua-tai-dai-nao-binh-dinh-4.jpg
Xe ben chở đất có “ngọn” ngang nhiên di chuyển nhưng không bị xử lý.

Mặc dù, người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định đã chỉ đạo quyết liệt, thế nhưng thực tế trên các tuyến đường tại huyện Phù Mỹ, xe ben chở đất vi phạm vẫn ngang nhiên diễn ra, mặc cho những bức xúc của người dân địa phương.

Theo phản ánh của người dân, những "hung thần" này hoạt động rầm rộ, công khai giữa ban ngày tại các xã Mỹ Thành, Mỹ Chánh nhưng "thiếu vắng" lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra giao thông.

Người dân địa phương kiến nghị, Thanh tra giao thông, CSGT huyện Phù Mỹ cần nhanh chóng vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các xe tải vi phạm, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Trước những bức xúc của người dân về thực trạng điểm “nóng” xe ben chở đất vi phạm hoạt động náo nhiệt trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Thành – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phù Mỹ, cho rằng: “Do đi chống dịch Covid-19 không còn quân nên không xử lý được. Ngoài ra, CSGT không có cân tải trọng, chúng tôi chỉ xử lý xe chở rơi vãi trên đường”.

Ông Phạm Thái Bình – Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh cho biết, trước khi khai thác đất, chính quyền xã yêu cầu đơn vị khai thác phải đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Ngoài ra, đường sá bị hư hỏng do vận chuyển đất phải sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông.

“Mặc dù, doanh nghiệp cũng có tưới nước nhưng vẫn có bụi. Chúng tôi sẽ có ý kiến để chấn chỉnh”, ông Bình khẳng định.

xe-qua-tai-dai-nao-binh-dinh-5.jpg
Đường sá bị hư hỏng, bụi bặm do xe ben chở đất, khiến người dân bức xúc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Đoàn xe chở đất logo Hưng Việt “đại náo” đường quê ở huyện Phù Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO