Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn thăm, tặng quà gia đình người có công

Nguyễn Liên| 27/07/2022 07:14

Ngày 26/7, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Bắc Kạn nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình: Thương binh Trần Hải Như, tổ 1, phường Xuất Hóa; bà Khuất Thị Là (vợ liệt sĩ), tổ 3, phường Xuất Hóa.

bac-kan.jpg
Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Bắc Kạn

Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình. Đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ công lao của người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh đề nghị các Sở, ngành, địa phương cùng toàn thể xã hội tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân thiết thực với những gia đình chính sách, người có công; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo.

Cùng với các hoạt động tri ân Nhân ngày Thương binh- Liệt sĩ, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn có nhiều chương trình thăm, tặng quà trên địa bàn tỉnh nhà.

Cụ thể, sáng 25/7, đoàn công tác do đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại huyện Na Rì.

bac-kan3.jpg
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại huyện Na Rì.

Đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình người có công và thân nhân người có công với cách mạng ở xã Văn Vũ, huyện Na Rì, gồm: Ông Hoàng Thanh Tiệu, thôn Chang Ngòa; ông Triệu Thiêm Mạc, thôn Nà Ca là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; bà Nông Thị Nhiệu, vợ liệt sĩ Nông Văn Hà, ở thôn Pò Lải.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn đến các gia đình chính sách, người có công, đồng thời ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của thân nhân, người có công trên địa bàn huyện Na Rì. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Na Rì thường xuyên quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, người có công.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 25/7, Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang).

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Hoàng Thu Trang- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đinh Quang Tuyên- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nông Quang Nhất- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng một số sở, ngành, đơn vị.

bac-kan2.jpg
Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn thành kính trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.800 Anh hùng liệt sĩ và phần mộ liệt sĩ tập thể. Trong đó có hơn 1.600 liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Tỉnh Bắc Kạn có 15 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Đoàn công tác thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu dũng cảm, hy sinh thanh xuân, xương máu vì Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống cách mạng, Đoàn công tác thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn nguyện đoàn kết một lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn thịnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn thăm, tặng quà gia đình người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO