Bị phạt bao nhiêu tiền khi lái xe ô tô vượt đèn đỏ

T. Trang| 07/12/2020 17:49

BVCL - Trong tất cả những lỗi vi phạm giao thông thì vượt đèn đỏ là một lỗi thường gặp nhất đối với những người điều khiển xe ô tô và xe gắn máy. Vậy đối với ô tô lỗi vượt đèn đỏ được quy định như thế nào và mức phạt cụ thể là bao nhiêu?

Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định về xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ôtô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ như sau:

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

Khoản 1,2 Điều 6 Thông tư số 153/2013/TT-BTC quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính quy định về hoàn trả tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền như sau:

1. Cá nhân, tổ chức bị xử lý vi phạm hành chính có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; cá nhân có quyền tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

2. Cá nhân, tổ chức tại khoản 1 điều này được hoàn trả số tiền phạt thu không đúng trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày ra quyết định giải quyết khiếu nại hoặc từ ngày nhận được quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền bao gồm: Quyết định của cơ quan quản lý hành chính nhà nước có thẩm quyền hoặc bản án, quyết định của toà án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Như vậy, nếu người điều khiển xe ôtô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị xử phạt 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt bao nhiêu tiền khi lái xe ô tô vượt đèn đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO