Bi kịch của gã điên tình dã tâm giết vợ rồi tự tử

Thu Trang| 04/09/2020 08:47

(BVCL) Lương Văn Pắn không chọn cách dừng lại dẫu biết rằng sau hành động của mình sẽ cướp đi tính mạng của người phụ nữ mà hắn đã từng đầu ấp tay gối. Chỉ vì nửa kia đòi ly hôn mà gã điên tình quyết tâm làm điều tàn ác lên kế hoạch giết vợ rồi tự đâm mình để tự tử.

Người ta vẫn thường thủ thỉ với nhau khi nói về tình yêu: “Cái gì không thể tiếp tục thì hãy từ bỏ, cái gì không thuộc về mình thì đừng cố níu giữ, con đường nào không thể bước tiếp thì nên dừng lại…” Giá như Pắn biết nghĩ thấu đáo, biết cảm thông cho người hắn gọi là vợ thì mọi sự đã khác... Thế nhưng, hắn lại tự mình chọn hướng nghịch thiên và đã phải trả một cái giá đắt.

Lương Văn Pắn sinh ngày 07/10/1993 trú tại bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, ở độ tuổi chưa đến 30 nhưng Pắn vì hận tình đã phạm tội giết người, mà người hắn muốn giết lại không ai khác chính là người vợ đã cùng hắn vất vả trải qua bao nhiêu ngày tháng và có với nhau một mặt con.

Pắn là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu nhờ nghề làm rẫy. Vì gia cảnh nghèo khó, bố của Pắn đã mất, một mình mẹ già nuôi 5 anh em nên Pắn chỉ học đến lớp 5 rồi bỏ học giữa chừng. Pắn là con út trong nhà được mọi người yêu thương đùm bọc, nhưng tình thương đó vẫn không đủ để hắn trở thành một con người “hiền lương”.

Lương Văn Pắn

Lớn lên, cũng như những chàng trai trong bản, Pắn phải lòng cô gái bản bên là L.T.X. (SN 2000) nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, vào thời điểm này, do X. mới 16 tuổi nên chưa thể đăng ký kết hôn. Được sự cho phép của hai bên gia đình, Pắn và X. dọn về chung sống sau khi tổ chức đám cưới theo phong tục của địa phương.

Tình yêu đơm hoa, kết trái, năm 2017, X. sinh con trai đầu lòng cho Pắn. Tiếng cười con trẻ khiến cho cuộc sống gia đình trở nên đầm ấm. Thế nhưng, hạnh phúc “chẳng được tày gang”, bởi sau một thời gian chung sống, hai vợ chồng phát sinh những mâu thuẫn. Không thể tìm được tiếng nói chung, chị X. quyết định ly hôn để giải thoát cho nhau. Về phía Pắn, hắn dùng dằng, níu kéo cuộc hôn nhân này.

Ngày18/02/2020, chị X. sau nhiều lần cãi vả đã viết đơn xin ly hôn gửi đến ban quản lý bản nơi mình sinh sống. Ban quản lý bản đã mời Pắn và chị X. đến nhà trưởng bản để hòa giải. Tại phiên hòa giải, chị X. kiên quyết đòi ly hôn với Pắn. Trong quá trình ban quản lý bản đang lập biên bản thì Pắn bỏ về trước, thấy vậy chị X. cũng bỏ về nhà bố mẹ đẻ của mình là nhà ông Ph. để ngủ.

Pắn sau khi về nhà mình, lên gường ngủ nhưng không ngủ được vì bức xúc việc chị X. kiên quyết đòi ly hôn, nên nảy sinh ý định tìm chị X. để kết liễu chị và sau đó tự sát. Khoảng 23 giờ cùng ngày Pắn đi xuống bếp lấy một con dao nhọn (loại dao mẹo) dài khoảng 30 cm của gia đình, rồi đi đến nhà ông Ph. Đến nơi, Pắn đi vào nhà thấy chị X. đang thức nên đã gặp chị để nói chuyện, hắn hỏi: “Em quyết định thật rồi à?” chị X. nói quyết định rồi, không về ở với ai hết” nói xong chị quay lưng về phía Pắn để đi vào buồng ngủ.

Thấy không thể níu kéo nửa kia của mình, hắn như kẻ điên tình, nhẫn tâm rút dao đâm một nhát vào phía sau lưng chị X., chị X. quay người lại thì Pắn cầm dao đâm tiếp một phát nữa, chị X. dùng tay đỡ thì bị rách lòng bàn tay trái. Những tưởng hai nhát dao và những giọt máu kia đủ khiến hắn dịu lại bình tĩnh và cứu rỗi sai lầm… Nhưng không, khi chị X. bỏ chạy và kêu cứu hắn vẫn tiếp tục truy đuổi quyết tâm giết chết vợ mình.

Đuổi đến đâu hắn cầm dao đâm liên tục nhiều nhát vào vùng phía sau lưng chị X. đến đó. Phải đến lúc chị chạy đến cầu thang ngã xuống nằm gục dưới chân cầu thang bất động, thì hắn mới nghĩ chị đã chết nên dừng lại. Hắn không còn biết sợ là gì, cầm dao tự đâm vào bụng mình mục đích để tự sát, nhưng chỉ bị thương. Nhát dao cứa vào da thịt cũng không đủ làm kẻ điên tình thức tỉnh. Hắn tiếp tục dơ dao tự đâm mình để tìm đến cái chết. Nhưng lúc đó có anh trai chị X. chạy đến can ngăn và khống chế kịp thời.

Cả hai sau đó được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu và điều trị. Chị X. may mắn qua cơn nguy kịch nhưng được xác định tổn hại 25% sức khỏe. Với Lương Văn Pắn, dù nạn nhân không chết nhưng cơ quan điều tra xác định hành vi của Pắn đủ cấu thành tội giết người.

Bị cáo Lương Văn Pắn khóc tại phiên tòa

Ngày ra tòa ai cũng nghĩ, đứng trước chị X., trước người nhà và đứa con thơ khờ dại, đối diện với người đàn bà bất hạnh ở chốn “công đường” Pắn sẽ biết ăn năn hối cải… nhưng không…. Tại phiên tòa Pắn thay đổi lời khai và cho rằng hắn dùng dao đâm chị X., sau đó đâm vào bụng mình chỉ để đe dọa vì chị X. đòi ly hôn. Hắn không có ý định giết chết vợ mình. Nhưng tại cơ quan điều tra hắn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình là do bực tức việc chị X. về việc đòi ly hôn cho nên giết chị X. sau đó tự sát. Tuy nhiên, trước những phân tích của HĐXX, Pắn phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đến tham dự phiên tòa với tư cách là bị hại, chị X. bật khóc khi Pắn khai nhận trước tòa. Đứng trước tòa chị X. giãi bày trong nước mắt, trong quá trình chung sống, hai vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Có khi giận quá, Pắn đã ra tay đánh đập vợ. Nghĩ lại những việc chồng mình đối xử, chị rất giận. Nhưng, trước tòa, chị X. đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho Pắn, để hắn có cơ hội làm lại cuộc đời. “Dù sao chúng tôi đã từng có thời gian chung sống, Pắn còn là cha của con trai tôi”, chị X nói trong nước mắt.

Phụ nữ có trải qua đau thương, mất mát đến đâu thì lòng vị tha của một người đang làm mẹ vẫn rất lớn. Không chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho Pắn, trong quá trình Pắn bị tạm giam, chị X. đã bỏ qua lỗi lầm đến thăm, động viên Pắn. Lòng bao dung, vị tha của vợ đã khiến cho Pắn không cầm được nước mắt. Bị cáo đã bật khóc ngay tại phiên tòa.

Tòa nhận định, bị cáo Pắn bị truy tố về tội giết người là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Việc chị X. không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Pắn 9 năm tù về tội giết người. Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 22,5 triệu đồng.

Dẫu biết kẻ thủ ác đã phải trả giá và dù đã xin giảm nhẹ hình phạt cho kẻ đã cố muốn giết mình, nhưng sau khi nghe tòa tuyên án lòng chị X. vẫn trĩu nặng. Đứa con thơ rồi sẽ như thế nào khi lớn lên nó biết bố nó vì muốn giết mẹ mình nên mới phải vào tù…? Sai lầm của người lớn thì đương nhiên họ phải trả giá, gánh chịu, nhưng trẻ thơ đâu có lỗi lầm gì… phải chăng lỗi của chúng là không thể tự lựa chọn bố mẹ và gia đình?

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt thất thần, ăn năn của Pắn cũng không thể chuộc được lỗi lầm mà hắn đã gây ra… Phiên tòa kết thúc, chị X. nhanh chóng bế con cùng người thân ra về. Bóng dáng chị và đứa trẻ nhỏ dần, nhỏ dần rồi khuất hẳn sau lối rẽ. Rõ ràng chị và con bước đi cùng người thân nhưng nhìn chị cô độc đến lạ thường….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch của gã điên tình dã tâm giết vợ rồi tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO