Tin tức

Bị can bắt cóc bé gái đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng để sử dụng mục đích gì?

Thái Đoàn 05/10/2023 - 18:41

Liên quan đến vụ án bắt cóc cháu L.M.C (SN 2020, ngụ Phường 2, TP Tân An) đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng vào ngày 2/10, sau đó bị can Nguyễn Thanh Sơn (SN 1989, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) được gia đình nạn nhân chuyển vào tài khoản gần 1 tỷ đồng.

2bc.jpg
Công an tỉnh Long An trả lại số tiền gần 1 tỷ đồng cho gia đình cháu L.M.C

Theo Công an tỉnh Long An, nhận được tiền, bị can Nguyễn Thanh Sơn chuyển trả cho 12 chủ nợ với tổng số tiền 337 triệu đồng. Số còn lại vẫn còn trong tài khoản của Sơn. Phòng CSHS Công an tỉnh Long An đã mời 12 chủ tài khoản nhận tiền đến làm việc và lý giải đó là số tiền do Sơn phạm tội hình sự mà có và 12 người này đã đồng ý trả lại số tiền này.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Long An đã bàn giao số tiền 975 triệu đồng cho gia đình anh L.T.T. (ngụ P.2, TP.Tân An) là cha của bé gái L.M.C (SN 2020) bị Nguyễn Thanh Sơn là bạn thân với anh T. (cha của bé gái bị bắt cóc), tống tiền hôm 2/10 để đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng.

picture1.png
Nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn sau khi bị bắt

Vào khoảng 3h ngày 2/10, tại trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát, Phường 6, TP. Tân An xảy ra một vụ bắt cóc, nạn nhân là bé gái L.M.C (SN 2020, ngụ Phường 2, TP Tân An).

Sau khi bắt cóc, đối tượng đưa con ruột là cháu Tony và bé gái L.M.C về nhà ở ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An). Dó có ý định tống tiền nên Nguyễn Thanh Sơn kêu tài xế ô tô du lịch thuê đi tiếp tục chở cháu M.C đến TP.HCM.

Trên đường đối tượng liên tục sử dụng điện thoại nhắn tin cho cha, mẹ cháu bé yêu cầu chuyển tiền chuộc 2 tỷ đồng. Vì gia đình anh T. không đủ tiền mắt nên chuyển trước vào tài khoản của Nguyễn Thanh Sơn trước 975 triệu đồng.

Công an tỉnh Long An phối hợp Công an TPHCM, Đồng Nai, Cục cảnh sát hình sự nhanh chóng triển khai chốt chặn các tuyến giao thông.

Đến 21h30 ngày 2/10, đối tượng đang có mặt trên xe khách lưu thông theo Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện Tân Phú (Đồng Nai) hướng về tỉnh Lâm Đồng thì bị lực lượng bắt giữ. Khám xét trong túi xách của Sơn có một số lượng lớn tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị can bắt cóc bé gái đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng để sử dụng mục đích gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO