Bệnh viện Việt Đức dỡ phong tỏa sau 14 ngày cách ly phòng, chống dịch COVID-19

T.Phương (T/h)| 18/10/2021 11:27

BVCL - 0h ngày 18/10, UBND quận Hoàn Kiếm dỡ bỏ phong tỏa y tế tạm thời tại phố Phủ Doãn, Hàng Bông và địa bàn dân cư xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, từ 0 giờ ngày 18/10, cơ quan chức năng dỡ bỏ cách ly phố Phủ Doãn, Hàng Bông xung quanh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các chốt phong tỏa tại phố Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông đã được dỡ bỏ barie và các tấm biển báo.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đến thời điểm này là đủ 14 ngày theo quyết định của phong toả áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D của Bệnh viện Việt Đức. Sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ, nhân viên y tế trong bệnh viện đã được trở về nhà sau nhiều ngày cách ly. Người dân sinh sống trên phố Phủ Doãn cũng được ra ngoài.

viet-duc-go-bo-cach-ly-y-te-8-01215165.jpg
Cổng số 40 Tràng Thi của Bệnh viện Việt Đức sau khi được gỡ phong toả. Ảnh: VTC 

Trước đó vào sáng 17/10, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội và các tỉnh thành phố đề nghị phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, để đưa cơ sở y tế này khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới. Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh an toàn.

Ngay sau lệnh dỡ phong toả, Bệnh viện Việt Đức lập kế hoạch thông báo hết dịch và kế hoạch đón người bệnh theo phương án "Bệnh viện hoạt động tách đôi", có vùng đệm, vùng sạch. Khử khuẩn lại các khu vực trong khuôn viên để trước khi quay trở lại làm việc ngày tiếp nhận người bệnh mới. Đồng thời tháo gỡ chốt phong tỏa đối với tầng 7 và tầng 8 nhà D.

tp-go-phong-toa-bv-viet-duc-04-7487.jpg
Các lực lượng chức năng tháo dây, thu dọn hàng rào barie và các tấm biển báo. Ảnh: Tiền phong

Đến nay, chuỗi lây nhiễm liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có tổng 99 ca, trong đó 78 ca ghi nhận tại Hà Nội và 21 trường hợp khác tại 4 tỉnh, thành gồm Nam Định (12), Hà Tĩnh (6), Hải Dương (2) và Hưng Yên (1).

Trước đó, ngày 30/9, tại Khoa Ung bướu tầng 8 nhà D của bệnh viện, qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện 1 người nhà bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã phong tỏa khoa và tạm thời cách ly y tế toàn bộ tòa nhà D, kích hoạt phương án phòng chống dịch khẩn cấp, xét nghiệm toàn bộ người có mặt trong bệnh viện. Bệnh viện tạm dừng hoạt động khám bệnh bình thường, chỉ tiếp nhận người bệnh cấp cứu, mổ cấp cứu, và chạy thận chu kỳ cho một số người bệnh suy thận.

Từ ngày 5/10 đến 8/10, bệnh viện đã chuyển 881 người bệnh và 802 người nhà bệnh nhân đến 6 bệnh viện gồm BV điều trị người bệnh COVID-19 Y Hà Nội, Đa khoa Đức Giang, Đa khoa Hà Đông, Thanh Nhàn, E và Nhi Trung ương để cách ly, theo dõi điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Việt Đức dỡ phong tỏa sau 14 ngày cách ly phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO