Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19

T.Phương (T/h)| 03/07/2021 09:12

BVCL - Ngày 3/7, Bệnh viện Nhi đồng 1 thông tin phát hiện tổng cộng 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người thân và bệnh nhân đang điều trị tại khoa Sốt xuất huyết.

Cụ thể, 2 ca mắc đầu tiên là bé L.T.N.Y. (1 tuổi) và mẹ L.T.T. (24 tuổi), cùng trú tại phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM. 2 trường hợp này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm rRT-PCR mẫu gộp thuộc khoa Sốt xuất huyết.

Trước đó, bệnh nhân Y. nhập viện ngày 25/6, chẩn đoán sốc nhiễm trùng/bướu Wilm’s và test nhanh âm tính. Đến ngày 1/7, chị T. (mẹ bé Y.) có biểu hiện sốt nên được xét nghiệm rRT-PCR và ghi nhận kết quả trên. Hiện tại, bé Y. và mẹ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để cách ly, điều trị theo quy định.

bao-mau-benh-vien-nhi-dong-1-mac-covid_paoz.jpg
Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19.

Sau khi thông báo với Sở Y tế TP.HCM và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căng tin, thân nhân, bệnh nhân tại Khu nội trú C, Bệnh viện Nhi đồng 1. Kết quả xét nghiệm PCR của nhân viên, bệnh nhân, thân nhân khoa sốt xuất huyết đã phát hiện thêm 2 trường hợp khác là bà L.T.B.T (mẹ của bệnh nhân tên N.M.Q.) và một bệnh nhi tên N.M.T.

Các trường hợp này đã được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị COVID-19 theo quy định. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu C có xét nghiệm rRT-PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện lập tức triển khai quy trình phản ứng nhanh đã được chuẩn bị từ trước. Các khu nội trú khác và mọi hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú, cấp cứu, điều trị bệnh nhi sơ sinh và ngoại khoa... đều diễn ra bình thường. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C của bệnh viện (là khu có khoa sốt xuất huyết) kể từ ngày 2/7.

Trước đó, ngày 10/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện một bảo mẫu làm việc tại khoa Sơ sinh mắc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi đồng 1 phát hiện 4 ca nghi mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO