Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhận 10 bộ cấy ốc tai điện tử Med-el

T. Anh | 27/02/2021 15:13

BVCL - Ngày 27/2/2021, Công ty TNHH Trung tâm Trợ thính Hearlife Med-el đã trao tặng 10 bộ cấy ốc tai điện tử Med-el cho bệnh viện Đại học Y Hà Nội trị giá 5.89 tỷ đồng để tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện; Ban Giám đốc Bệnh viện ĐHYHN, PGS.TS Cao Minh Thành - Giám đốc Trung tâm Tai Mũi Họng và Phẫu thuật cấy ốc tai - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đại diện Nhà tài trợ cùng một số lãnh đạo các khoa phòng của Bệnh viện.

Theo đó, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện đánh giá cao ý nghĩa về hoạt động thiện nguyện của Công ty TNHH Trung tâm Trợ thính Hearlife. Đây là món quà có giá trị rất lớn đem lại niềm tin và hạnh phúc cho những gia đình có bệnh nhi không may mắc bệnh điếc câm bẩm sinh, giúp các cháu sớm hòa nhập với xã hội.

anh-1.jpg
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện ĐHYHN tiếp nhận 10 bộ cấy ốc tai điện tử do Công ty TNHH Trung tâm Trợ thính Hearlife Med-el trao tặng

Công ty TNHH Trung tâm Trợ thính Hearlife là chuỗi trung tâm chăm sóc sức nghe hàng đầu thế giới, trực thuộc tập đoàn MEDEL. Trong thời gian qua, trung tâm đã nghiên cứu và cho ra đời thiết bị đầu tiên thay thế giác quan thính giác của loài người đó là Ốc tai điện tử. Với Quỹ trách nhiệm xã hội năm nay quỹ hoạt động từ thiện trao 10 bộ Ốc tai điện tử cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để thực hiện cấy ốc tai điện tử cho các cháu bé bị điếc câm bẩm sinh gia đình có hoàn cảnh khoa khăn.

Bà Nguyễn Thị Thơm - Giám đốc điều hành hearLIFE MEDE cũng bày tỏ nguyện vọng: Quỹ trách nhiệm xã hội của Công ty sẽ luôn đồng hành với các chương trình từ thiện, coi đó là một trong những hoạt động thường quy và ngày càng nhân rộng cả về quy mô và hình thức nhằm mục tiêu “Trao âm thanh - Tặng cuộc sống”.

anh-2.jpg
PGS.TS Cao Minh Thành - Giám đốc Trung tâm Tai Mũi Họng và Phẫu thuật cấy ốc tai - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Xúc động và vui mừng khi nhận món quà trao tặng từ nhà tài trợ, PGS.TS Cao Minh Thành - Giám đốc Trung tâm Tai Mũi Họng và Phẫu thuật cấy ốc tai - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người đã có nhiều năm nghiên cứu và tâm huyết với kỹ thuật cấy ốc tai điện tử cũng bày tỏ: Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhi mắc bệnh  điếc bẩm sinh. Không có ngôn ngữ giao tiếp sẽ trở thành tàn tật suốt đời, đó là gánh nặng không nhỏ cho gia đình và xã hội.

Cấy ốc tai điện tử là phương pháp tối ưu tuy nhiên chi phí cho mỗi ca điều trị là rất lớn, một bộ ốc tai điện tử có giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Được sự hỗ trợ, đồng hành của các Nhà hảo tâm, Bệnh viện trân trọng cảm ơn và gửi lời tri ân, hy vọng cùng chung tay góp thêm niềm tin và hy vọng cho những trẻ em không may mắc bệnh sớm có được một cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng hơn.

Tiếp nối sự thành công trong việc phẫu thuật cấy ốc tai điện tử cho 08 gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn năm 2020. Trung tâm Tai Mũi Họng và Phẫu thuật cấy ốc tai - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vinh dự là đơn vị tiếp tục triển khai hoạt động cấy ốc tai điện tử cho các bệnh nhi bị điếc câm bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, sau khi nhận được tài trợ 10 bộ ốc tai điện tử, Trung tâm Tai mũi họng và Phẫu thuật cấy ốc tai - Bệnh viện ĐH Y Hà Nội sẽ xét duyệt và lựa chọn ra các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt để triển khai phẫu thuật sớm cho các bệnh nhi được lựa chọn hồ sơ. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhân Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhận 10 bộ cấy ốc tai điện tử Med-el
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO