Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

T. Anh | 24/04/2021 19:24

BVCL - Sáng 24/4, tại Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ đón nhận và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Danh hiệu “Anh hùng lao động" thời kỳ đổi mới cho đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TTXVN

Trong suốt quá trình 122 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã trở thành “cánh chim đầu đàn” trong hệ thống y tế ở Thanh Hóa. Bệnh viện đã có nhiều đột phá trong nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao nhiều dịch vụ kỹ thuật y học tiên tiến, hiện đại, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện được 12 ca ghép thận thành công và là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công ghép thận từ người cho chết não. Cơ sở vật chất của Bệnh viện đã từng bước được đầu tư nâng cấp, trong đó có nhiều loại trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.

Đến nay, Bệnh viện có 3 khoa đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Đây là bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu, trở thành một trong những Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh hàng đầu của ngành Y tế Việt Nam. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là một trong những tập thể tiêu biểu, dẫn đầu các bệnh viện tuyến tỉnh trong toàn quốc về năng suất, chất lượng, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đặc biệt, trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chủ động, phản ứng nhanh và hiệu quả cao trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Bệnh viện cũng là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước chữa khỏi 1 trong 3 bệnh nhân Việt Nam đầu tiên mắc COVID-19 khi trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và những kết quả, thành tích đã đạt được, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nhiều tập thể, cá nhân của Bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Đặc biệt, ngày 4/12/2020, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đây là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện nói riêng và của ngành Y tế, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa xác định y tế là một trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh. Vì thế, với vai trò là đơn vị dẫn đầu của ngành Y tế Thanh Hóa và là tuyến cuối, trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao của tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục đổi mới cơ chế lãnh đạo, điều hành, phục vụ, phát triển y tế chuyên sâu, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới mục tiêu phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt các tiêu chí bệnh viện hạng đặc biệt, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao của khu vực Bắc Trung Bộ.  

Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO