Bắt tạm giam "siêu trộm" chuyên đột nhập biệt thự tại Vũng Tàu để trộm cắp tài sản.

Tuệ Lâm| 13/05/2021 15:48

BVCL - Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chuyên đột nhập biệt thự để ra tay trộm cắp tài sản.

Ngày 13/5, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Hoàng Danh Vũ (34 tuổi, thường trú TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về tội Trộm cắp tài sản.

g.jpg
Đối tượng Vũ trước căn biệt thự đối tượng đột nhập

Trước đó, rạng sáng ngày 10/5, nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng chức năng đã triển khai vây bắt được Vũ khi đang trèo tường đột nhập vào một khu nhà biệt thự tại khu vực hẻm 563 Nguyễn An Ninh, phường Nguyễn An Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Vũ thú nhận việc đột nhập vào biệt thự nói trên nhằm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, đối tượng này cũng khai nhận trước khi bị bắt đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu tại các khu nhà biệt thự trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Theo lời khai của Vũ, vụ trộm cắp nhà biệt thự đầu tiên đối tượng này thực hiện là khu nhà biệt thự thuộc địa bàn phường 8, TP. Vũng Tàu. Vào ngày 17/12/2020, sau khi lên mạng xác định địa điểm gây án, Vũ bắt xe khách đi từ Đồng Nai xuống TP. Vũng Tàu. Vũ xuống xe rồi đi bộ đến khu nhà biệt thự thuộc sở hữu của ông Trần Minh T. (trú tại phường 8, TP. Vũng Tàu).

Tại đây, Vũ đã lấy được 2 ĐTDĐ, 1 đồng hồ đeo tay Apple Watch và 1 chiếc bóp da đựng tiền. Tổng cộng số tài sản đối tượng Vũ chiếm đoạt của gia đình ông T. là hơn 40 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn nêu trên, đối tượng này đã đột nhập vào một căn biệt thự do ông Trần K.T (ngụ tại phường 1 làm chủ) tại khu vực đường Lê Ngọc Hân, phường 1, TP. Vũng Tàu, trộm cắp được số tiền 70 triệu đồng và một số tài sản khác…

Đáng chú ý, Vũ đã có tiền án về tội Cướp tài sản. Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn chấp hành án tù, đối tượng này vẫn không chịu hoàn lương mà tiếp tục đi vào con đường phạm tội. 

Thủ đoạn của Vũ là nghiên cứu trên mạng để tìm hiểu, biết địa chỉ các khu biệt thự, sau đó tìm cách leo tường rào, đột nhập vào các khu biệt thự để trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam "siêu trộm" chuyên đột nhập biệt thự tại Vũng Tàu để trộm cắp tài sản.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO