Bất ngờ nhận 2 tỷ đồng vào tài khoản, người đàn ông vội báo công an tìm người để trả

D. Thảo| 21/09/2022 09:18

BVCL - Bất ngờ nhận được số tiền 2 tỷ đồng từ số tài khoản lạ chuyển qua tài khoản ngân hàng của mình, ông Trần Quốc Toàn (46 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) đã đến Công an TP Bảo Lộc trình báo nhờ phối hợp cùng Ngân hàng Quân đội MBBank chi nhánh Bảo Lộc xác minh, tìm người trả lại.

tra-tien-chuyen-nham-vao-tai-khoan-16636697308731597586111.jpg
Ông Trần Quốc Toàn làm các thủ tục chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng mà anh Nguyễn Huy Duẩn chuyển nhầm vào tài khoản của mình

Bất ngờ nhận được số tiền 2 tỷ đồng từ số tài khoản lạ chuyển qua tài khoản ngân hàng của mình, ông Trần Quốc Toàn (46 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) đã đến Công an TP Bảo Lộc trình báo nhờ phối hợp cùng Ngân hàng Quân đội MBBank chi nhánh Bảo Lộc xác minh, tìm người trả lại.

Ngày 18/9, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Ngân hàng Quân đội chi nhánh Bảo Lộc hoàn tất các thủ tục liên quan để ông Trần Quốc Toàn chuyển trả số tiền 2 tỷ đồng cho anh Nguyễn Huy Duẩn (ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc). Đây là số tiền mà ông Toàn nhận từ một tài khoản lạ chuyển nhầm vào số tài khoản ngân hàng của mình sau 2 lần chuyển (mỗi lần 1 tỷ đồng) cách đây 1 tuần.

Câu chuyện người tốt việc tốt này được phóng viên Báo Lâm Đồng thông tin chi tiết như sau: Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11/9, khi đang làm việc tại Cây xăng dầu trên đường Phan Đình Phùng (Phường 2, TP Bảo Lộc), ông Toàn nhận tin nhắn chuyển khoản qua điện thoại. Sau khi xem tin nhắn, ban đầu ông Toàn nghĩ khách đổ xăng trả tiền 1 triệu đồng, nhưng sau khi xem kỹ thấy số tiền chuyển tới là 1 tỷ đồng. Qua kiểm tra, ông Toàn thấy số tài khoản chuyển tiền qua tài khoản của mình là số tài khoản lạ. Ngay sau đó, ông Toàn đã liên hệ với Công an TP Bảo Lộc để nhờ xác minh tìm kiếm người chuyển nhầm tiền.

Ông Trần Quốc Toàn chia sẻ: "Khi phát hiện số tiền 1 tỷ đồng từ số tài khoản lạ chuyển qua số tài khoản của mình, tôi có phần hoang mang. Lúc đó, tôi đang nghĩ tìm cách nào để xác minh trả lại cho người đã chuyển nhầm. Mặt khác, tôi cảm thấy lo sợ liên quan đến tội phạm lừa đảo công nghệ cao theo kiểu chuyển tiền cho vay rồi thu hồi tính lãi. Tôi đã nhanh chóng trình báo vụ việc này với cơ quan công an để được hỗ trợ. Trong quá trình cơ quan Công an TP Bảo Lộc đang phối hợp với MBBank chi nhánh TP Bảo Lộc xác minh chủ tài khoản chuyển nhầm tiền thì sáng 12/9, tôi tiếp tục nhận được số tiền 1 tỷ đồng từ số tài khoản nói trên chuyển tới".

Sau khi tiếp nhận trình báo của ông Toàn, Công an TP Bảo Lộc nhanh chóng phối hợp với MBBank chi nhánh Bảo Lộc tiến hành sao kê giao dịch xác định người chuyển nhầm số tiền 2 tỷ đồng qua tài khoản ông Trần Quốc Toàn là anh Nguyễn Huy Duẩn (ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc).

Ngày 17/9, Công an TP Bảo Lộc phố hợp cùng ông Trần Quốc Toàn và các cơ quan liên quan đã hoàn tất các thủ tục để ông Toàn chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho anh Nguyễn Huy Duẩn.

Nhân lại được số tiền chuyển nhầm, anh Duẩn đã gửi lời cảm ơn chân thành tới cá nhân ông Trần Quốc Toàn cùng Công an TP Bảo Lộc và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện giúp anh nhận lại số tiền chuyển nhầm. Theo ông Duẩn, số tiền trên, được ông chuyển cho em trai mình tên Tuấn, nhưng do có sự nhầm lẫn nên chuyển nhầm. Sau thời gian, em trai ông Duẩn báo lại chưa nhận được tiền, ông rất lo sợ.

Theo Công an TP Bảo Lộc, hành động trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho người chuyển nhầm của ông Trần Quốc Toàn mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Tới đây, đơn vị sẽ biểu dương hoặc đề xuất biểu dương, khen thưởng để nhân rộng về tấm gương người tốt việc tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ nhận 2 tỷ đồng vào tài khoản, người đàn ông vội báo công an tìm người để trả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO