Tin tức

Bắt khẩn cấp “ông trùm” núp bóng công ty bất động sản lừa đảo

09/09/2023 - 16:04

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ khẩn cấp đối với Huỳnh Hữu Tường (SN 1989), ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tường là đối tượng được xác định cầm đầu tổ chức lừa đảo đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại Công ty Lộc Phúc, số 34 Tiền Giang, phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Tường điều hành mọi hoạt động Công ty Lộc Phúc nhưng để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, y thuê Nguyễn Văn An (SN 1996, quê Tây Ninh), làm Tổng giám đốc công ty. Đến nay đã có trên 60 khách hàng là nạn nhân đến Cơ quan quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo hành vi lừa đảo mua bán bất động sản của Công ty Lộc Phúc với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỉ đồng.

Bắt khẩn cấp “ông trùm” núp bóng công ty bất động sản lừa đảo -0
Tường khai nhận vụ việc tại cơ quan Công an.

Theo nhiều khách hang, nhiều lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, nhưng công ty này đã tự vẽ lên dự án, rao bán với giá từ 2-3 tỉ đồng tại huyện Trảng Bom, Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai. Khách hàng có nhu cầu mua nhà ở TP Hồ Chí Minh được chúng hẹn chở đi xem nhà, nhưng lại chở thẳng xuống tỉnh Đồng Nai xem đất của những dự án với những lời giới thiệu chào mời hấp dẫn. Sau đó các đối tượng ép khách hàng đặt cọc, nhằm chiếm đoạt. Số tiền công ty này thu lời bất chính mỗi tháng lên đến 20 tỉ đồng.

Trước đó, vào sáng ngày 31/8, Công an Đồng Nai và Công an huyện Trảng Bom đã bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp “ông trùm” núp bóng công ty bất động sản lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO