Bắt giữ khẩn cấp đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tài sản

Hải Nam| 19/09/2022 15:19

BVCL - Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) thông tin, đã thực hiện lệnh giữ khẩn cấp đối Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú huyện An Lão, TP Hải Phòng) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cụ thể, vào năm 2021, chị M. thông qua mạng xã hội Facebook có làm quen với tài khoản có tên “Nguyễn Ngọc Hưng”, qua thời gian nói chuyện, chị M. để lộ những video nhạy cảm của cá nhân cho tài khoản trên biết. Từ đó, tài khoản “Nguyễn Ngọc Hưng” đã dùng những video trên gửi cho bạn bè Facebook chị M. nhằm đe doạ, tống tiền chị M., buộc chị M. phải chuyển 3 triệu đồng cho người này vào ngày 9/6.

Ngoài ra, tài khoản “Nguyễn Ngọc Hưng” cũng đã chuyển những video nhạy cảm của chị M. cho Trần Đình Tr. (2000, trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên). Lợi dụng điều này, Trung đã tạo tài khoản Zalo, Facebook ảo để đe doạ, tống tiền chị M.

z3733256245982_27e2d40ba09510fcc620c357a87aaa6c.jpg
Trinh sát dẫn giải đối tượng Đặng Văn Thêm tại sân bay

Qua thời gian thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trung vào ngày 31/8. Bên cạnh đó, lực lượng công an điều tra cũng khẩn trương tập trung lực lượng, biện pháp để điều tra làm rõ người dùng tài khoản Facebook “Nguyễn Ngọc Hưng” là ai, nhằm xử lý nghiêm, ngăn ngừa hậu quả mới xảy ra.

Sau thời gian điều tra, Công an huyện Duy Xuyên đã nhận định người dùng tài khoản Facebook “Nguyễn Ngọc Hưng” trú tại TP Hải Phòng nên đã cử một tổ trinh sát đến Hải Phòng để triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Tiếp đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên phối hợp với Phòng PC02 – Công an thành phố Hải Phòng thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đặng Văn Thêm – là người dùng tài khoản Facebook “Nguyễn Ngọc Hưng”.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đang tiếp tục tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ khẩn cấp đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO