Bắt giữ đối tượng lừa bán bé gái sang Trung Quốc rồi mang song thai

T. Trang | 03/11/2020 14:37

BVCL - Chiều 2/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Mỹ Chi (28 tuổi; ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình).

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa phối hợp cùng các đơn vị liên quan giải cứu thành công bé gái bị bán sang Trung Quốc làm vợ cách đây 4 năm.

capture(1).jpg
Đối tượng Ngô Thị Mỹ Chi tại cơ quan công an

Theo đó, đầu năm 2020, Cục PCMT&TP nhận được đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân tên H. (quê Bạc Liêu) về việc H. bị Ngô Thị Mỹ Chi (SN 1992, cùng quê) lừa bán sang Trung Quốc làm vợ từ tháng 11/2016.

Bắt giữ đối tượng lừa bán bé gái sang Trung Quốc rồi mang song thai - Ảnh 1.

Nạn nhân (áo hồng) sau khi được giải cứu, về đoàn tụ với người thân.

Bắt giữ đối tượng lừa bán bé gái sang Trung Quốc rồi mang song thai - Ảnh 2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị thuộc Cục PCMT&TP phối hợp cùng tổ chức bảo vệ trẻ em đã vào cuộc điều tra xác minh và tìm kiếm địa điểm H. bị bán để làm vợ người Trung Quốc.

Đến tháng 6/2020, Cục PCMT&TP và đơn vị liên quan đã xác định được nơi ở của H. để tổ chức giải cứu đưa về Việt Nam thành công. Khi về đến Việt Nam, H. mới biết mình mang song thai vì trước đó bị người Trung Quốc lừa đưa đi chữa bệnh để cấy thai.

Sau quá trình điều tra, ngày 11/8, Cục PCMT&TP đã chỉ đạo cùng Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án hình sự về tội mua bán người dưới 16 tuổi và phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bạc Liêu điều tra mở rộng.

Đến ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Mỹ Chi về tội mua bán người dưới 16 tuổi và đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ đối tượng lừa bán bé gái sang Trung Quốc rồi mang song thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO